x close

ชูวิทย์ โพสต์ FB ถอดถอนยิ่งลักษณ์ ใครได้ประโยชน์


ชูวิทย์ โพสต์ FB ถอดถอนยิ่งลักษณ์ ใครได้ประโยชน์ ?
ชูวิทย์ โพสต์ FB ถอดถอนยิ่งลักษณ์ ใครได้ประโยชน์ ?


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5

           ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์เฟซบุ๊กหากยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ถูกถอดถอนจริง ๆ มีแต่พรรคการเมืองฝั่งตรงข้ามที่ได้ประโยชน์ ไม่ใช่ชาวนา หรือประชาชนที่เดือดร้อน

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.11 น. ของวันที่ 22 มกราคม 2558 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์ภาพและข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ชูวิทย์ I'm No.5 ระบุว่า การถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีทุจริตเชิงนโยบายในโครงการรับจำนำข้าวนั้น ผู้ที่ได้ประโยชน์ตัวจริง คือ พรรคการเมืองฝ่ายตรงข้าม ไม่ใช่ชาวนาหรือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างแท้จริง เพราะข้าวที่ขาดทุนไปแล้วก็ยังขาดทุนเหมือนเดิม แถมยังไม่สามารถป้องกันการโกงได้อีกด้วย

           สำหรับข้อความในเฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5 มีรายละเอียด ดังนี้

           ถอดถอนยิ่งลักษณ์ ใครได้ประโยชน์ ?

           โครงการรับจำนำข้าวที่ ป.ป.ช. นำโดย นายวิชา มหาคุณ กล่าวหา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นโครงการที่มีการทุจริตเชิงนโยบายอย่างชัดเจนที่สุดเท่าที่ประเทศนี้เคยจับทุจริตมา

           คุณวิชา ประดิษฐ์วาทกรรมที่ว่า "รัฐจำนำข้าว ชาวนาจำนำชีวิต ประเทศจำนำหนี้"

           ผมในฐานะอดีตฝ่ายค้านต้องขอยกย่องชมเชยคุณวิชา ว่ามีลีลาสำนวนโวหารแพรวพราวกินใจ ไม่ด้อยไปกว่าคุณอภิสิทธิ์ นั่งฟังการแถลงแล้วเหมือนคุณวิชาเป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาเสียเอง นี่ถ้าเป็นการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ต้องเรียกว่า ส.ส. ทั้งที่อยู่ในและนอกสภา ตามห้องอาหารห้องกาแฟ หรือเดินอยู่ตามห้องโถง ต้องนิ่งเงียบกริบ เหมือนฟังการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลยิ่งลักษณ์ยังไงอย่างงั้น

           นึกย้อนอดีตตอนหาเสียงเมื่อครั้งที่แล้ว ถกเถียงกันระหว่างนโยบายรับจำนำข้าวของพรรคเพื่อไทย กับประกันราคาข้าวของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งล้วนแต่เป็นโครงการช่วยเหลือชาวนา จะไปหวังกำรี้กำไรคงไม่มี เพราะเตรียมตัวขาดทุนกันอยู่แล้ว และรัฐบาลในอดีตกี่ยุคกี่สมัยก็ไม่เคยได้กำไรจากข้าวสักครั้ง

           แต่เท่าที่ฟัง คุณวิชาแกบอกว่านโยบายประกันราคาข้าวดีกว่า พูดง่าย ๆ ว่าเชียร์นโยบายของพรรคประชาธิปัตย์เขา แถมยังมีพยานปากเอกเป็น คุณอภิสิทธิ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คุณหมอวรงค์ อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ เสียด้วย

           การถอดถอนคุณยิ่งลักษณ์ไม่ให้เล่นการเมือง 5 ปี ให้คุณให้โทษใครไม่ได้อีกแล้ว เพราะไม่ได้อยู่ในตำแหน่ง แต่ผู้ที่ได้รับประโยชน์จริง ๆ กลับเป็นพรรคการเมืองฝั่งตรงข้ามอย่างพรรคประชาธิปัตย์โดยแท้ ไม่ใช่ชาวนากับประชาชนโดยรวมแต่อย่างใด

           เพราะข้าวที่ขาดทุนไปแล้วก็ขาดทุนเหมือนเดิม ป้องกันการโกงอะไรก็ไม่ได้ แถมชาวนาก็ลืมตาอ้าปากไม่ได้อยู่ดี





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ โพสต์ FB ถอดถอนยิ่งลักษณ์ ใครได้ประโยชน์ อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2558 เวลา 01:17:01 35,597 อ่าน
TOP