x close

ศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ สสส. เดินหน้าจัดกิจกรรม “เสาร์สร้างสุข” ชูไฮไลท์ 12 เดือน 12 SOOK เข้าถึงกลุ่มคนทุกเพศทุกวัย



กรุงเทพฯ วันนี้ (22 มกราคม 2558) ศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) จัดงานแถลงข่าวเปิดกิจกรรม“เสาร์สร้างสุข 2558”ภายใต้ “SOOK Activity”    โดยภายในงานจัดให้มีการเสวนาหัวข้อ “Live Healthier” การใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพที่ดีแบบยั่งยืน ซึ่งได้ รับเกียรติจาก นางเบญจมาภรณ์ ลิมปิษเฐียร ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ พร้อมด้วยเหล่าผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพหลากสาขา นำโดย รศ.เจริญ กระบวนรัตน์ อาจารย์ประจำคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ อาจารย์สง่า          


ดามาพงษ์ นักวิชาการสาธารณสุขเชี่ยวชาญโภชนาการอาจารย์ชินริณี วีระวุฒิวงศ์ ผู้เชี่ยวชาญด้าน การดูแลสุขภาพแบบองค์รวม คุณชยังกร ทับทิมทอง วิทยากรกิจกรรม Body Combat และนักแสดง หนุ่มอารมณ์ดี ฟรอยด์ ณัฎฐพงษ์  ชาติพงศ์ ร่วมการเสวนา ภายในงานยังมีการแสดงโชว์ออกกำลังกายBody Combat และโชว์สุดพิเศษจาก เก่ง ธชย ประทุมวรรณ วิทยากรในกิจกรรมสอนร้องเพลง ตัวจริงเสียงจริง โดยมีผู้สนใจร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก


นางเบญจมาภรณ์ ลิมปิษเฐียร ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ กล่าวว่า “กิจกรรมเสาร์สร้างสุข” ในปี 2557 ที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่ได้ตั้งไว้ โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมากและมีความพึงพอใจกับกิจกรรมที่เกิดขึ้นโดยมีแนวโน้มไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรม มากกว่าร้อยละ 80


กิจกรรม ”เสาร์สร้างสุข 2558” ภายใต้ SOOK Activity ยังคงมีวัตถุประสงค์ที่มุ่งเน้นให้สมาชิกภายในครอบครัวได้ทำกิจกรรมร่วมกันเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัว รวมถึงเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมการเรียนรู้เรื่องราวที่จะสร้างสุขภาวะโดยองค์รวมทั้ง4 มิติ อันได้แก่ กาย จิต สังคม และปัญญา ผ่านการปฏิบัติจริงได้ครบถ้วนในทุกมิติ ด้วยรูปแบบกิจกรรมที่มีความหลากหลาย ตอบโจทย์กลุ่มคนทุกเพศทุกวัย”


สำหรับกิจกรรม”เสาร์สร้างสุข ปี 2558” ณ ศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ ซอยงามดูพลี สาทร ดำเนินภายใต้แนวคิด “Live Healthier” การใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพที่ดีแบบยั่งยืน  โดยในแต่ละเดือนจะมีประเด็นกิจกรรมที่มุ่งเน้นแตกต่างกันออกไป อาทิ  เดือนกุมภาพันธ์ เติมความรักให้กับตัวเองและแบ่งปันไปยังคนรอบข้างกับSOOK Love, เดือนมีนาคม เสนอรูปแบบวิถีชีวิตที่เรียบง่าย กับSOOK Slow, เดือนเมษายน SOOK Familyพบกับกิจกรรมสนุกๆสำหรับครอบครัว เป็นต้น


ทุกเดือนพบกับกิจกรรมประจำในวันเสาร์ ซึ่งมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ รวมถึงผู้มีชื่อเสียง ดารา ศิลปินชื่อดัง ที่จะมาร่วมให้ความรู้ อาทิ


·      กิจกรรมBalance Exercise กับ Body Combat, Zumba, ตาราง9 ช่อง, โยคะเด็ก โยคะ สร้างสุข แบบคอร์สต่อเนื่อง และในปีนี้ได้เพิ่ม โยคะเก้าอี้ เพื่อให้เข้มข้นมากยิ่งขึ้น

·   กิจกรรม Healthy Living  ในวันเสาร์แรกของทุกเดือน มาเรียนรู้วิธีการปลูกผักในบ้าน และเสาร์ที่สองจะเสนอตัวอย่างการนำผลผลิตจากการปลูกไปทำเป็นอาหาร เครื่องประทินผิว โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม

·  กิจกรรม Happy Life สอนศิลปะกราฟฟิตี้, กิจกรรมตัวจริงเสียงจริง (สอนร้องพลง)  กิจกรรมปั้นดินให้เป็นงาน,กิจกรรมเต้นตามศิลปิน (cover dance) เพื่อเจาะกลุ่มเด็กและวัยรุ่นให้ขยายวงกว้างมากขึ้น

นอกจากกิจกรรมประจำดังกล่าวแล้ว ยังมีกิจกรรมไฮไลท์ในเสาร์สุดท้ายของแต่ละเดือน อาทิ


·     เดือนกุมภาพันธ์  กิจกรรม Share Love ฟังเพลงรัก 

เพลิดเพลินไปกับวงดนตรีออเครสตร้าของเยาวชนผู้พิการทางสายตาวงแรกของประเทศไทย      

และยังเป็นวงแรกของโลกที่ใช้โน้ตอักษรเบรลล์

·      เดือนมีนาคม  กิจกรรม สุขอย่างพอเพียง  

ร่วมพูดคุย และฝึกนั่งสมาธิที่จะช่วยให้รู้จักตัวเอง พร้อมแนวทางปฏิบัติสู่ความสุขของชีวิต ไปกับ      ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา และ เบนซ์ พรชิตา ณ สงขลา

·      เดือนเมษายน  กิจกรรม นิทานสร้างเด็กฉลาด 

พูดคุยถึงนานาวิธีเล่านิทานอ่านหนังสือให้เด็กฟัง ซึ่งพ่อแม่ควรเรียนรู้เพื่อสร้างลูกให้ฉลาด          

มีจินตนาการ โดย ป้ากุล รศ.กุลวรา  ชูพงศ์ไพโรจน์  ผู้เชี่ยวชาญวรรณกรรมสำหรับเด็ก และดาราเด็ก น้องเฟรย่า พิชชา ชินวัตร  กับน้องเจมส์ จิรายุ ขุนรักษ์และเตรียมพบกับกิจกรรมไฮไลท์อีกมากมายในปีนี้อาทิมหกรรมดนตรีในสวนกิจกรรม Workshop พัฒนาสมองพัฒนาศักยภาพการทำงาน กิจกรรมชีวิตกับงาน เงิน ความสุข และความสุขที่แท้จริง กิจกรรมชีวิตมีศีล สังคมมีสุข  กิจกรรม 1 วัน กับจิตอาสา  เป็นต้น 

 

สำหรับผู้สนใจร่วมกิจกรรมสามารถลงทะเบียนร่วมกิจกรรมโดยส่ง ชื่อ-นามสกุล อายุ ที่อยู่และเบอร์โทร ระบุกิจกรรมมาที่ activity.thc@thaihealth.or.th สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 08 1731 8270 (09.00-17.00 น. จันทร์-เสาร์ เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) Line ID: thaihealth_center ติดตามรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติม ได้ที่ www.thaihealthcenter.org






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ สสส. เดินหน้าจัดกิจกรรม “เสาร์สร้างสุข” ชูไฮไลท์ 12 เดือน 12 SOOK เข้าถึงกลุ่มคนทุกเพศทุกวัย อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2558 เวลา 11:22:05 1,711 อ่าน
TOP