x close

แฉด้านมืดแอร์โฮสเตสญี่ปุ่น ทำอาชีพเสริม ขายตัวให้นักบิน


เครื่องบิน

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

             แฉด้านมืดแอร์โฮสเตสญี่ปุ่น รับทำอาชีพเสริม ขายตัวให้นักบิน มีแอร์ฯ รุ่นพี่เป็นแม่เล้า อ้างรายได้ไม่พอเลี้ยงชีพ

             เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล ระบุว่า สื่อ Shukan Post ของญี่ปุ่น ได้เผยรายงานเกี่ยวกับด้านมืดของแอร์โฮสเตสญี่ปุ่นว่า พวกเธอได้หันมาทำอาชีพเสริมโดยการขายตัวให้กับนักบินเพื่อแลกกับเงิน โดยอ้างว่ามีแอร์โฮสเตสสาวหลายรายออกมายอมรับเกี่ยวกับเรื่องนี้ พร้อมเผยว่า พวกเธอได้รับค่าจ้างระหว่าง 300-450 ปอนด์ (คิดเป็นเงินไทยราว 14,000-21,000 บาท) ต่อการขายตัว 1 ครั้ง ซึ่งใช้เวลาอยู่กับลูกค้าประมาณ 90 นาที

             โดยรายงานดังกล่าวระบุว่า แอร์โฮสเตส ถือเป็นอาชีพในฝันของสาว ๆ ญี่ปุ่นหลายคน ในแต่ละปี จะมีผู้หญิงนับหมื่นราย แห่ไปสมัครเป็นแอร์ฯ ในสายการบินหลักของประเทศ ทั้งที่ความจริงแล้ว อาชีพนี้ถือว่ามีรายได้แย่มาก และยังต้องทำงานติดต่อกันนานอีกด้วย ซึ่งทางกระทรวงสาธารณสุข แรงงาน และสวัสดิการของประเทศญี่ปุ่น เผยว่า เงินเดือนของอาชีพแอร์โฮสเตสในญี่ปุ่นได้ปรับลดลงเป็นอย่างมากในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา จากเดิมในปี 2004 มีรายได้ราว 28,000 ปอนด์ต่อปี (ราว 1.4 ล้านบาท) ล่าสุดในปี 2013 รายได้ของพวกเธอลดเหลือเพียง 22,000 ปอนด์ต่อปี (ราว 1.1 ล้านบาท) เท่านั้น ซึ่งนั่นก็ถือเป็นสาเหตุที่ทำให้พวกเธอหลายคนหันมาทำอาชีพเสริมดังกล่าวนั่นเอง

              นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่า หากแอร์โฮสเตสคนไหนสนใจอยากจะทำอาชีพนี้ ก็จะมีแอร์ฯ รุ่นพี่ คอยทำหน้าที่เป็นแม่เล้า จัดหาลูกค้าที่เป็นนักบินให้ นอกจากนี้ยังมีระบบการส่งสัญญาณมือระหว่างนักบินกับแอร์ ว่าเขาสนใจเธอ และจะต้องจ่ายเงินให้เท่าไร โดยสาว ๆ ที่อายุต่ำกว่า 30 ปี จะสามารถขึ้นราคาค่าตัวตามที่พวกเธอต้องการได้ด้วย ในขณะที่แอร์ฯ บางคน ก็ทำงานพิเศษเป็นสาวเพื่อนเที่ยวหรือสาวนั่งดริงก์ในบาร์นอกเวลางาน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉด้านมืดแอร์โฮสเตสญี่ปุ่น ทำอาชีพเสริม ขายตัวให้นักบิน อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2558 เวลา 09:31:32 215,047 อ่าน
TOP