x close

ดราม่าแท็กซี่ไทย ผู้โดยสารขนของเยอะ ถามเป็นธรรมแล้วใช่ไหม


ดราม่าแท็กซี่ไทย ผู้โดยสารขนของเยอะ ถามเป็นธรรมแล้วใช่ไหม
ดราม่าแท็กซี่ไทย ผู้โดยสารขนของเยอะ ถามเป็นธรรมแล้วใช่ไหม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก เสียงจากแท็กซี่ - Voice of Taxis

            ประเด็นเกี่ยวกับแท็กซี่ไทยกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันในโซเชียลมีเดียอีกครั้ง หลังเพจเสียงจากแท็กซี่ - Voice of Taxis บนเฟซบุ๊ก ได้โพสต์ภาพถ่ายแท็กซี่ที่ต้องขนสัมภาระมากมาย ถามกว้าง ๆ "เป็นธรรมแล้วใช่มั้ย??" ชาวโซเชียลเข้าไปแสดงความเห็นอื้อ

            เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2558 ในเพจ เสียงจากแท็กซี่ - Voice of Taxis ได้ลงภาพถ่ายเรียกเสียงวิจารณ์ 2 ชุด ชุดแรกเป็นภาพผู้โดยสารชาวต่างชาติกลุ่มหนึ่งใช้บริการแท็กซี่ (คันใหญ่) จากสนามบิน และพวกเขาได้เข้าไปเบียดกันนั่งอยู่ในรถ 5 คน ส่วนข้างหลังรถแสดงภาพของสัมภาระที่มากมายของพวกเขา ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาของนักท่องเที่ยวที่เพิ่งเดินทางมาถึงไทย แต่ถึงอย่างนั้นเพจเสียงจากแท็กซี่ได้อธิบายรูปชุดนี้ว่า "เกินคำบรรยาย" ซึ่งทำให้ตีความได้ว่ากำลังโอดครวญถึงการที่ผู้โดยสารใช้บริการแท็กซี่ซะคุ้ม ทั้งคนอัดเต็มพิกัดและสัมภาระหลังรถมากมาย

            ส่วนภาพอีกชุดเป็นภาพแท็กซี่คันใหญ่อีกคันรับผู้โดยสารมาจากสนามบินเช่นกัน และมีกล่องสัมภาระหลายลังมาก อัดแน่นอยู่ภายในรถ ซึ่งเพจเสียงจากแท็กซี่ได้บรรยายภาพสั้น ๆ ว่า "เป็นธรรมแล้ว....ใช่มั้ย??"

            จากภาพถ่ายทั้ง 2 ชุดดังกล่าว ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ขึ้นมากมายภายในเพจ โดยชาวโซเชียลส่วนใหญ่มีความคิดเห็นตรงกันว่า เป็นเรื่องปกติแล้วที่ผู้โดยสารที่เรียกแท็กซี่คันใหญ่แบบนี้จะมีสัมภาระมากมาย เพราะพวกเขามีข้าวของเยอะจึงต้องมาใช้บริการ ดังนั้นการที่เจ้าของเพจโพสต์แนวเรียกร้องความเป็นธรรมที่ไม่ควรเรียกร้องเช่นนี้ จึงเหมือนการประจานตัวเองและยิ่งทำให้ภาพลักษณ์แท็กซี่ดูแย่ลงไปอีก ขณะที่หลายความเห็นก็เห็นตรงกันว่า เอาภาพมาลงแล้วถามว่าเป็นธรรมแล้วใช่ไหมแบบนี้ ควรจะบอกด้วยสิว่าเรียกค่าโดยสารผู้โดยสารเหล่านั้นไปกี่ร้อยกี่พันบาท จะได้บอกถูกว่าเป็นธรรมหรือไม่





















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าแท็กซี่ไทย ผู้โดยสารขนของเยอะ ถามเป็นธรรมแล้วใช่ไหม อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2558 เวลา 12:31:12 75,629 อ่าน
TOP