x close

คณาจารย์-บุคลากร สจล. ยื่นหนังสือ พล.อ. สุรยุทธ์ เร่งติดตามคนร้าย


คณาจารย์-บุคลากร สจล. ยื่นหนังสือ พล.อ. สุรยุทธ์ เร่งติดตามคนร้าย
คณาจารย์-บุคลากร สจล. ยื่นหนังสือ พล.อ. สุรยุทธ์ เร่งติดตามคนร้าย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            กลุ่มคณาจารย์และบุคลากร สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง นัดรวมตัวใส่ชุดดำพรุ่งนี้ ยื่นหนังสือถึง พล.อ. สุรยุทธ์ จุลานนท์ เร่งติดตามผู้กระทำผิดคดีโกงเงิน 1,500 ล้านบาท

            สืบเนื่องจากกรณีที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ถูกคนร้ายร่วมกันลักทรัพย์ไปจากเงินรายได้สะสมหรือเงินคงคลัง รวมความเสียหายกว่า 1,500 ล้านบาทนั้น

            ล่าสุดเมื่อวานนี้ (26 มกราคม 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มคณาจารย์และบุคลากรของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) นัดกันใส่ชุดดำในวันที่ 28 มกราคม 2558 ที่อาคารสำนักงานอธิการบดี ก่อนการประชุมสภาสถาบันฯ ในเวลา 09.00 น. เพื่อยื่นจดหมายเปิดผนึกถึง พล.อ. สุรยุทธ์ จุลานนท์ ในฐานะประธานสภาสถาบันฯ

            ทั้งนี้ การออกมาเรียกร้องดังกล่าว คาดว่าต้องการให้ทางสภาสถาบันฯ เข้ามาติดตามแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด หลังจากที่มีการรับทราบเรื่องดังกล่าวในที่ประชุมสภาสถาบันฯ ครั้งก่อนเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2557 และได้สั่งการให้ตั้งคณะทำงานติดตามตรวจสอบแล้ว

            ขณะเดียวกัน ดร.เกียรติศักดิ์ รุ่นพระแสง รองคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง หนึ่งในผู้ที่ยื่นหนังสือต่อผู้บริหารธนาคารไทยพาณิชย์ ได้กล่าวว่า ตนไม่ได้เกี่ยวข้องกับการรวมตัวดังกล่าว แต่ยังเฝ้าติดตามเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด ด้วยความเป็นห่วงสถาบันฯ ไม่อยากให้มีความเสียหายไปมากกว่านี้ และรู้สึกผิดหวังกับการดำเนินการที่ล่าช้าของธนาคารไทยพาณิชย์ ที่เพิ่งส่งมอบหลักฐานให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งตนคิดว่าการดำเนินการที่ล่าช้า จะลดความน่าเชื่อถือของหลักฐานและทำให้ผู้กระทำผิดตัวจริงไม่ถูกดำเนินคดี

            อย่างไรก็ตาม ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ยังคงเป็นปกติ แม้จะมีกระแสข่าวว่าคณาจารย์และบุคลากรส่วนหนึ่งเตรียมจะรวมตัวกันไปถอนเงินออกจากบัญชีในเร็ว ๆ นี้





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คณาจารย์-บุคลากร สจล. ยื่นหนังสือ พล.อ. สุรยุทธ์ เร่งติดตามคนร้าย อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2558 เวลา 11:33:17 8,297 อ่าน
TOP