x close

ป.ป.ช. เดินหน้าฟัน อดีต ส.ส. กรณีเสียบบัตรแทนกัน

ป.ป.ช. เดินหน้าฟัน อดีต ส.ส. กรณีเสียบบัตรแทนกัน
ป.ป.ช. เดินหน้าฟัน อดีต ส.ส. กรณีเสียบบัตรแทนกัน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ป.ป.ช. เผยเตรียมแจ้งข้อกล่าวหา อดีตส.ส.เสียบบัตรแทนกัน หลังเจ้าหน้าที่รวบรวมหลักฐานครบ พร้อมระบุ ภาพในคลิปเห็นชัดทั้งคนเสียบและคนยื่น 
          
          เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2558 แหล่งข่าวจากสํานักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า หลังจากที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้มีมติให้คณะกรรมการป.ป.ช.ทั้งองค์คณะรับผิดชอบการไต่สวนสำนวนคดีอาญากรณีที่เกิดการเสียบบัตรแทนกันของอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ที่เคยมอบหมายให้เจ้าหน้าที่คณะทำงานแสวงหาข้อเท็จจริง ได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานมาแล้วระยะหนึ่ง และในขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถรวบรวมพยานหลักฐานในเบื้องต้นเรียบร้อยและพร้อมสรุปรายงานต่อที่ประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่ เพื่อให้พิจารณาว่าพยานหลักฐานทั้งหมดที่รวบรวมมานั้น มีน้ำหนักเพียงพอที่จะแจ้งข้อกล่าวหาได้หรือไม่

          อย่างไรก็ตาม คาดว่าคณะทำงานแสวงหาข้อเท็จจริง อาจมีการรายงานต่อที่ประชุมคณะกรรมการในวันอังคารที่ 27 มกราคม นี้ เพื่อให้เริ่มพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาแก่ อดีต ส.ส. ผู้ที่มีพฤติกรรมเสียบบัตรแทนกัน นข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ซึ่งจากเรื่องที่เกิดขึ้นมีพยานที่สามารถยืนยันได้อย่างชัดเจน เนื่องจากภาพในคลิปนั้นสามารถระบุชัดว่าใครเป็นผู้เสียบบัตร และใครเป็นผู้นำบัตรจำนวนหลายใบมายื่นให้ ทั้งนี้อาจต้องรอผลของที่ประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่ว่าจะมีมติให้แจ้งข้อกล่าวหาหรือไม่อย่างไร          

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป.ป.ช. เดินหน้าฟัน อดีต ส.ส. กรณีเสียบบัตรแทนกัน อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2558 เวลา 12:06:27 5,754 อ่าน
TOP