x close

ฉาว ! หญิงสาวเปลือยท่อนบนในปราสาทเขมร ประณามภาพชุดอนาจาร




หญิงสาวเปลือยท่อนบนในปราสาทเขมร
หญิงสาวเปลือยท่อนบนในปราสาทเขมร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก monoroom.info

            องค์การอัปสรา ขู่ดำเนินคดีผู้จัดทำภาพหญิงเปลือยท่อนบนในปราสาท ประณามภาพจากบล็อก Wanimal เป็นการกระทำที่ขาดความยั้งคิด และลามกอนาจาร ขัดต่อจริยธรรมและวัฒนธรรมเขมร 

            เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2558 เว็บไซต์แคมโบเดียเดลี่ มีรายงานว่า องค์การอัปสราแห่งประเทศกัมพูชา ขู่จะดำเนินคดีต่อผู้ที่อยู่เบื้องหลังชุดภาพอนาจาร เผยให้เห็นภาพผู้หญิงเปลือยท่อนบนที่ปราสาทสวนอุทยานประวัติศาสตร์พระนคร ใน จ.เสียมราฐ โดยเรียกชุดภาพดังกล่าวว่าเป็นการกระทำที่ขาดความยั้งคิดและลามกอนาจาร

            สำหรับชุดภาพที่ก่อให้เกิดความไม่พอใจอย่างมากในกลุ่มผู้ใช้เฟซบุ๊กชาวกัมพูชา หลังภาพถูกเผยแพร่ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เผยให้เห็นผู้หญิงเอเชีย ยืนอยู่ท่ามกลางปราสาทโดยสวมกางเกงฮาเรม ผ้าโพกศีรษะ และเปลือยร่างกายท่อนบน เดิมทีภาพชุดดังกล่าวถูกโพสต์ลงในบล็อกภาพนู้ด "Wanimal" ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2556 พร้อมข้อความ "Khmer Lady"

            พร้อมกันนี้องค์การอัปสรา ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐบาลที่ดูแลจัดการอุทยานประวัติศาสตร์ ยังได้กล่าวประณามรูปภาพเหล่านี้ โดยชี้ว่าการถ่ายรูปโป๊เปลือยถือเป็นการกระทำที่ขัดต่อจริยธรรมและวัฒนธรรมของกัมพูชา ดังนั้นองค์การอัปสราจึงตัดสินใจที่จะใช้มาตรการทางกฎหมายเพื่อลงโทษการกระทำที่ขาดความยั้งคิดและลามกอนาจารนี้

            ด้าน ลอง โกซาล รองผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารขององค์การอัปสรา เผยว่ารูปภาพดังกล่าวถูกถ่ายขึ้นที่ปราสารพระขรรค์ และปราสาทบันทยายกเคย และจากการสืบค้นพบว่ากลุ่มดังกล่าวมีฐานอยู่ในประเทศจีน ซึ่งแม้ว่าตอนนี้จะยังไม่สามารถระบุตัวช่างภาพหรือนางแบบได้ แต่ยืนยันได้ว่าไม่ใช่ชาวกัมพูชา

            ขณะที่รองผู้อำนวยการกรมศิลปากรและวัฒนธรรมประจำ จ.เสียมราฐ ระบุว่า ภาพถ่าย และคำบรรยายของสตรีที่ไม่ได้สวมเสื้อที่ปราสาทนั้นถือเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม และขาดความเคารพ แม้ว่าปราสาทหลายหลังจะประดับด้วยรูปสลักหญิงเปลือยท่อนบนก็ตาม เพราะรูปสลักเหล่านั้นเกิดขึ้นเมื่อ 1,000 ปีก่อน แต่สำหรับตอนนี้ในปี 2558 มันเป็นเรื่องที่ผิด














เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉาว ! หญิงสาวเปลือยท่อนบนในปราสาทเขมร ประณามภาพชุดอนาจาร อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 15:10:31 82,589 อ่าน
TOP