x close

สหรัฐฯ ประกาศสภาวะฉุกเฉิน รับมือพายุหิมะถล่ม


สหรัฐฯ ประกาศสภาวะฉุกเฉิน รับมือพายุหิมะถล่ม
สหรัฐฯ ประกาศสภาวะฉุกเฉิน รับมือพายุหิมะถล่ม
ภาพประกอบจาก SPENCER PLATT / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / AFP


ภาพประกอบจาก SPENCER PLATT / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / AFP


ภาพประกอบจาก Preston Rescigno / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / AFP

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            สหรัฐฯ ประกาศสภาวะฉุกเฉินในหลายพื้นที่ จากพายุหิมะถล่ม คาดประชาชนกว่า 50 ล้านคนอาจไร้ไฟฟ้าใช้ เตือนประชาชนให้อยู่ในที่พัก

            วันที่ 27 มกราคม 2558 สำนักข่าวบีบีซี มีรายงานว่า ทางการสหรัฐฯ ประกาศสภาวะฉุกเฉินในหลายพื้นที่ ก่อนที่พายุหิมะซึ่งมีความเร็วเทียบเท่าเฮอริเคน 129 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จะเคลื่อนตัวพัดถล่มพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ ตามมาด้วยการเกิดหิมะตกหนักที่สุดเป็นประวัติการณ์

            สำหรับพื้นที่ที่ประกาศสภาวะฉุกเฉินแล้ว ได้แก่ บอสตัน, นิวยอร์ก, นิว เจอร์ซี, คอนเนตติกัต,โรด ไอร์แลนด์, แมสซาซูเซตส์ และนิวแฮมป์เชอร์ โดยคาดว่าประชาชนราว 50 ล้านคนในพื้นที่ที่ถูกหิมะพัดถล่ม อาจต้องอยู่โดยไม่มีไฟฟ้าใช้ในวันรุ่งขึ้น นอกจากนี้ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กยังได้ประกาศห้ามประชาชนเดินทางออกนอกบ้าน ห้ามสัญจรบนท้องถนน โดยมีเพียงรถของเจ้าหน้าที่รับมือภาวะฉุกเฉินเท่านั้นที่สามารถนำออกมาปฏิบัติหน้าที่ได้

            ด้านพยาการณ์อากาศเตือนว่า บอสตันและนิวยอร์กจะเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักสุด โดยอาจเกิดหิมะสูงกว่า 2 ฟุต และอาจถึง 3 ฟุตในหลายพื้นที่

            จากความรุนแรงของพายุ ทำให้ไปรษณีย์ในพื้นที่ประกาศหยุดดำเนินการส่งมอบพัสดุในวันอังคาร (27 มกราคม) ขณะที่ย่านธุรกิจและบรรดาโรงเรียนอีกหลายแห่งก็ได้ประกาศปิดเช่นกัน ส่วนบริการขนส่งสาธารณะเช่นรถไฟใต้ดิน รถประจำทาง ตลอดจนถึงสนามบินบางแห่งในพื้นที่ก็ได้ระงับการให้บริการด้วย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สหรัฐฯ ประกาศสภาวะฉุกเฉิน รับมือพายุหิมะถล่ม อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2558 เวลา 16:46:43 8,789 อ่าน
TOP