x close

อินโดฯ ประกาศยกเลิกกู้ซากแอร์เอเชียแล้ว หลังไม่พบศพเพิ่ม


อินโดฯ ประกาศยกเลิกกู้ซากแอร์เอเชียแล้ว หลังไม่พบศพเพิ่ม
อินโดฯ ประกาศยกเลิกกู้ซากแอร์เอเชียแล้ว หลังไม่พบศพเพิ่ม

กองทัพอินโดยกเลิกกู้ซากแอร์เอเชีย (ไอเอ็นเอ็น)
ภาพประกอบจาก ZULKARNAIN / POOL / AFP
 
            ผู้บังคับการกองเรือตะวันตกของกองทัพเรืออินโดนีเซีย สั่งยกเลิกปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยเครื่องบินแอร์เอเชีย QZ8501 ทั้งหมด หลังนักประดาน้ำไม่พบศพเพิ่ม และป่วยหลายราย

            วานนี้ (27 มกราคม 2558) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พลเรือตรี วิโดโด ผู้บังคับการกองเรือตะวันตกของกองทัพเรืออินโดนีเซีย เปิดเผยว่า จากการหารือกันระหว่างกองทัพอินโดนีเซีย คณะกรรมการคมนาคมและความปลอดภัยแห่งชาติ และทางสายการบินแอร์เอเชีย ได้มุ่งเป้าหมายไปที่การค้นหาศพลูกเรือและผู้โดยสารของสายการบินแอร์เอเชียเป็นหลัก ซึ่งช่วง 2 วันที่ผ่านมา ยังไม่มีการพบศพเพิ่มอีก ขณะนี้พบศพทั้งหมด 70 คน

            พลเรือตรี วิโดโด เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ยกเลิกปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยทั้งหมดและต้องถอนกำลังเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ออกจากพื้นที่ เพื่อกลับไปฐานที่ตั้งและรอรับคำสั่งต่อไป พร้อมระบุว่าซากลำตัวของเครื่องบินจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสอบสวนแล้ว เนื่องจากมีรายงานจากนักประดาน้ำที่ลงค้นหา ว่าไม่พบศพภายในซากเครื่องบินอีกและนักประดาน้ำหลายรายมีอาการป่วยไปตาม ๆ กัน

            ขณะที่มีรายงานว่าคณะกรรมการคมนาคมและความปลอดภัยแห่งชาติอินโดนีเซีย เตรียมนำเสนอรายงานเบื้องต้นของผลการสอบสวนสาเหตุเครื่องบินแอร์เอเชียตกในทะเลชวาต่อองค์กรการบินพลเรือนสากล หลังครบกำหนด 30 วันนับตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2557 ซึ่งรายงานดังกล่าวยังไม่รวมถึงผลการวิเคราะห์ข้อมูลจากกล่องดำ เนื่องจากต้องรอรายงานผลการสอบสวนฉบับสมบูรณ์ภายใน 1 ปีก่อนที่จะเผยแพร่สู่สาธารณชน








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อินโดฯ ประกาศยกเลิกกู้ซากแอร์เอเชียแล้ว หลังไม่พบศพเพิ่ม อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2558 เวลา 08:53:07 18,301 อ่าน
TOP