x close

นายกฯ ญี่ปุ่นประณาม IS สุดชั่ว ขีดเส้นตายปล่อยตัวประกันใน 24 ชม.

นายกฯ ญี่ปุ่นประณาม IS สุดชั่ว ขีดเส้นตายปล่อยตัวประกันใน 24 ชม.
นายกฯ ญี่ปุ่นประณาม IS สุดชั่ว ขีดเส้นตายปล่อยตัวประกันใน 24 ชม.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก AFP

                สุดจะทน นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ประณามกลุ่มไอซิส สุดชั่ว ขีดเส้นตายปล่อยตัวประกันภายใน 24 ชั่วโมง

               วันนี้ (28 มกราคม 2558) เว็บไซต์ข่าวแชนแนลนิวส์เอเชีย ได้รายงานว่า นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่น แสดงความไม่พอใจอย่างมากและต้องการให้กลุ่มติดอาวุธไอซิส ปล่อยตัว นายเคนจิ โกโตะ ผู้สื่อข่าวอิสระ พร้อมแสดงความเกรี้ยวกราดต่อว่ากลุ่มไอซิสว่า เป็นการกระทำที่ชั่วช้าและน่าหวาดกลัวเป็นอย่างยิ่ง

               นอกจากนั้น ผู้นำญี่ปุ่น กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้สถานการณ์คับขันแต่เรายังไม่เปลี่ยนจุดยืนในการแสวงหาความช่วยเหลือจากรัฐบาลจอร์แดน เพื่อให้มีการปล่อยตัว นายเคนจิ โกโตะ ผู้สื่อข่าวอิสระ รวมไปถึง เรืออากาศโท โมอัซ อัล-คัสซัสเบห์  นักบินจอร์แดนที่ถูกไอซิสจับเมื่อปลายปีที่แล้วโดยเร็วที่สุด

               โดย 2 ตัวประกันดังกล่าว ทางกลุ่มติดอาวุธไอซิสได้มีการต่อรองกับรัฐบาลญี่ปุ่นและจอร์แดน ด้วยเงินค่าไถ่ 200 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 6,500 ล้านบาท เพื่อแลกกับให้ปล่อยตัว นางซาจิดา อัล-ริชาวี หญิงชาวอิรักที่ถูกศาลสั่งประหารชีวิตในจอร์แดน จากความผิดร่วมกับสามีก่อเหตุระเบิดพลีชีพโจมตีโรงแรมในกรุงอัมมาน เมื่อปี 2549 ที่คร่าชีวิตผู้คนไปถึง 60 ราย ซึ่งได้ขีดเส้นตายภายใน 24 ชั่วโมงนี้ ไม่อย่างนั้น จะสังหารทั้งคู่ทันที

               ด้านคุณแม่ของ นายเคนจิ โกโตะ ก็แสดงความหวังว่าลูกชายจะได้รับการปล่อยตัว แม้แทบจะสิ้นหวังแล้วก็ตาม ขณะที่บรรดาญาติพี่น้องของนักบิน โมอัซ อัล-คัสซัสเบห์  หลายร้อยคนก็ได้รวมตัวกัน ณ บริเวณด้านหน้าสำนักงานนายกรัฐมนตรีในกรุงอัมมาน เพื่อต้องการให้รัฐบาลทำตามความต้องการของไอซิส ให้เร็วที่สุด เช่นกัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ญี่ปุ่นประณาม IS สุดชั่ว ขีดเส้นตายปล่อยตัวประกันใน 24 ชม. อัปเดตล่าสุด 6 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 14:20:13 12,643 อ่าน
TOP