x close

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ปัดแทรกแซงไทย


โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ปัดแทรกแซงไทย
โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ปัดแทรกแซงไทย

โฆษก กต.สหรัฐ ปัดแทรกแซงไทย (ไอเอ็นเอ็น)
 
            โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ปฏิเสธข้อกล่าวหาแทรกแซงกิจการภายในของไทย แจงคำพูด ผช.รัฐมนตรี แค่ต้องการย้ำถึงข้อเรียกร้องเท่านั้น

            วันที่ 29 มกราคม 2558 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า น.ส.เจน ซากี โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ กล่าวในระหว่างแถลงข่าวประจำวันเกี่ยวกับประเด็นที่เกี่ยวข้องกับประเทศไทย กรณีขุ่นเคืองต่อคำพูดของ นายแดเนียล รัสเซล ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ฝ่ายกิจการเอเชียตะวันออกและแปซิฟิก และได้เชิญ นายแพทริค เมอร์ฟี รักษาการเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย เข้าชี้แจงว่า อเมริกาแค่ต้องการเรียกร้องทางการเมือง และยกเลิกกฎอัยการศึกเท่านั้น พร้อมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทั้ง 2 ประเทศ จะยังคงพูดคุยกันอย่างต่อเนื่อง

            ทั้งนี้ นายรัสเซล ถือเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงสุดของสหรัฐฯ คนแรกที่เดินทางเยือนไทย นับตั้งแต่การเข้าควบคุมอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และไม่ได้พบ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ในการเยือนครั้งนี้ แต่กลับแสดงความเห็น กรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถูกห้ามยุ่งเกี่ยวกับการเมือง เป็นเวลา 5 ปี และอัยการสูงสุด มีมติส่งฟ้องคดีอาญาเกี่ยวกับโครงการรับจำนำข้าว





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ปัดแทรกแซงไทย อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2558 เวลา 09:09:25 21,260 อ่าน
TOP