x close

เร่งตรวจสอบ น้ำผุดกลางทุ่งนา หลังชาวบ้านเชื่อศักดิ์สิทธิ์-นำไปดื่มกิน


น้ำผุดขึ้นกลางทุ่งนาแห้งแล้ง
น้ำผุดกลางทุ่งนา นครพนม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT

          ชาวบ้านปลาปาก จ.นครพนม แตกตื่น หลังพบน้ำผุดขึ้นกลางทุ่งนาแห้งแล้ง เชื่อเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ แห่นำไปดื่มกินรักษาโรค ด้าน นายก อบต. นำคณะลงพิสูจน์ พร้อม เตือนอย่าเพิ่งนำน้ำไปบริโภค หวั่นอาจเกิดอันตราย

          เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสง่า แสงแก้ว นายก อบต.ปลาปาก อำเภอปลาปาก จังหวัดนครพนม พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้ทำการลงพื้นที่ตรวจสอบข่าวลือ หลังมีชาวบ้านมาแจ้งว่าพบน้ำใต้ดินผุดขึ้นมาบริเวณผิวดินกลางทุ่งนาที่มีสภาพแห้งแล้งแบบผิดธรรมชาติ จนเชื่อว่าเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ทำให้ชาวบ้านแห่นำดอกไม้ธูปเทียนไปกราบไหว้ และนำน้ำที่ผุดขึ้นมาไปทำน้ำมนต์รักษาโรคตามความเชื่อ ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ อบต.ปลาปาก ยังไม่ทราบว่าน้ำดังกล่าวผุดขึ้นมาจากใต้ดินได้อย่างไร แต่ได้มีการประกาศเตือนให้ชาวบ้านห้ามนำน้ำไปบริโภค เพราะอาจเกิดอันตรายได้

          ด้าน นายมนต์ สารเสริฐ อายุ 79 ปี เจ้าของที่นา เล่าว่า ตั้งแต่เกิดมาจนตอนนี้อายุเกือบ 80 ปีแล้ว ก็ยังไม่เคยเห็นทุ่งนาของตนมีน้ำชุ่มบริเวณผิวดินแบบนี้มาก่อน อีกทั้งเป็นหน้าแล้ง ที่ผ่านมาแค่ขุดเจาะบ่อบาดาลยังยาก แต่ครั้งนี้ขุดลงเพียงประมาณ 15-30 เซนติเมตร กับพบน้ำใต้ดินไหลไม่หยุด นับว่าเป็นเรื่องที่แปลกประหลาด จึงทำให้ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ และต่างมาขอเพื่อไปทำน้ำมนต์ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม หากมีน้ำมาก ๆ ก็เป็นเรื่องดี เพราะจะสามารถขุดบ่อทำการเกษตรได้ แต่ส่วนตัวยังในเชื่อเรื่องของปาฏิหาริย์สิ่งศักดิ์สิทธิ์ 

          ขณะที่ นายวันชัย นาติโน อายุ 42 ปี เลขานุการ นายก อบต.ปลาปาก กล่าวว่า เบื้องต้นได้ทำการตรวจสอบก็ไม่พบว่าเป็นแหล่งน้ำที่มาจากระบบท่อน้ำใต้ดินที่รั่ว หรือน้ำใต้ดินที่ซึมมาจากบ่อน้ำ เพราะพื้นที่ดังกล่าวในรอบ 50 ปี ตั้งแต่ตั้งหมู่บ้านมา ยังไม่พบเหตุการณ์เช่นนี้ และบริเวณพื้นที่ตรงนี้ก็แห้งแล้ง ขุดน้ำใต้ดินยาก อย่างไรก็ตาม หากชาวบ้านเชื่อว่าเป็นพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์ มันก็เป็นเรื่องของความเชื่อส่วนบุคคล แต่ทาง อบต. ได้เข้าไปชี้แจงเพื่อไม่ให้งมงายจนเกินไป และสั่งห้ามชาวบ้านไม่ให้นำน้ำดังกล่าวไปดื่มกิน เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย นอกจากนี้จะมีการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจพิสูจน์โดยละเอียดต่อไป  
   
  
น้ำผุดขึ้นกลางทุ่งนาแห้งแล้ง

น้ำผุดขึ้นกลางทุ่งนาแห้งแล้ง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เร่งตรวจสอบ น้ำผุดกลางทุ่งนา หลังชาวบ้านเชื่อศักดิ์สิทธิ์-นำไปดื่มกิน อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2558 เวลา 11:29:05 21,696 อ่าน
TOP