x close

สาวไทยอัดคลิประบาย โดน ตม.เกาหลีกักตัวข้ามคืน ไวไฟก็เล่นไม่ได้


คลิปฝากถึงคนไทยที่จะมาเกาหลี
คลิปฝากถึงคนไทยที่จะมาเกาหลี

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Social clip

               สาวไทยอัดคลิประบาย ไปทำงานเกาหลี แต่กลับโดน ตม. กักตัวข้ามคืน ไวไฟก็ไม่มีใช้ ไล่กลับไทย แต่ต้องจ่ายเงินเพิ่มอีกแสนวอน

               เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2558 ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิป "คลิปนี้ฝากถึงคนไทยที่จะมาเกาหลี....เหตุโดน ตม. กักตัว" ซึ่งเป็นคลิปที่สาวไทยรายหนึ่งได้โพสต์ระบายด้วยน้ำเสียงคล้ายจะร้องไห้ เล่าเหตุการณ์ว่า เธอได้เดินทางไปที่ประเทศเกาหลี แต่กลับโดนเจ้าหน้าที่ ตม.เกาหลี ทั้งตะคอกใส่ ไม่ฟังเหตุผลอะไรทั้งนั้น กักตัวเธอไว้ในห้องแบบข้ามวัน ไวไฟก็เล่นไม่ได้ ให้เธอเซ็นกลับอย่างเดียว แต่เครื่องบินที่จะกลับ ตั๋วที่จะกลับก็ไม่มี ให้รอไปก่อน แล้วยังให้จ่ายเงินเพิ่มอีกแสนวอน (ประมาณ 3 พันบาท) เพื่อทำไฟลท์กลับ

               บางคนที่ตั้งใจมาเที่ยวเกาหลี โดยมากับกรุ๊ปทัวร์ ก็โดน ตม. ไล่กลับ ส่งกลับประเทศ แล้วจะทำยังไง คนไทยก็มาเที่ยวเรื่อย ๆ ทำไมรัฐบาลเกาหลีถึงทำกับคนไทยเช่นนี้ เธอร้องไห้จนไม่รู้จะร้องไห้ยังไง อยากกลับบ้านมาก พร้อมกันนี้หญิงสาวคนดังกล่าว ก็ได้ฝากถึงคนไทยที่จะมาเกาหลีว่า อย่ามาเลยเกาหลี "ถ้าคุณคิดจะมาเกาหลีนะ คุณอยู่บ้านดีกว่า ไม่ว่าคุณจะมาทำงานหรือมาทำอะไร"

               ขนาดเธอมาทำงานถูกกฎหมาย จะให้คนเกาหลีมาเซ็นให้ เอาเบอร์ที่ทำงานให้ ตม. ก็ไม่ฟังเธอเลย ทั้งที่เธอไม่ได้มาก่อคดีอะไร แต่เขาทำเหมือนเธอไปทำงานที่ผิดกฎหมาย ทำงานอย่างว่าหรือเปล่า "ฝากไว้นะคะ คนไทย อย่ามาเลยค่ะเกาหลี เหี้-จริง ๆ"

               อย่างไรก็ดี ในคลิปไม่ได้มีการอธิบายว่า หญิงสาวคนดังกล่าวถูก ตม.เกาหลี กักตัวด้วยสาเหตุใดกันแน่ ซึ่งชาวเน็ตที่ได้ชมคลิป ต่างก็แสดงความคิดเห็นแตกต่างกันไป บ้างก็มองว่า การที่ ตม. จะกักตัวใคร ก็ต้องมีสาเหตุ บ้างก็ว่า เพราะมีคนไทยไปทำเรื่องไม่ดีที่เกาหลีไว้ ทั้งเรื่องการค้าประเวณี คดีอาชญากรรม และยาเสพติด  บางคนไปในนามนักท่องเที่ยว แต่แอบไปทำงานในเกาหลีก็มี จึงทำให้เจ้าหน้าที่ค่อนข้างเข้มงวด บ้างก็มองว่า หากไปทำงานอย่างถูกต้องจริง จะต้องมีเอกสารยืนยันกับเจ้าหน้าที่ได้ 

               ในขณะที่อีกส่วนก็บอกว่า ไม่คิดจะไปเที่ยวเกาหลีอยู่แล้ว บ้างก็บอกว่า เกาหลีไม่ได้มีอะไรน่าสนใจให้เที่ยวมากมาย อย่าไปเลยดีกว่า บ้างก็ยืนยันว่า แม้บางคนจะมีเอกสารครบถ้วน แต่ ตม. ไม่ยอมให้เข้าประเทศก็มีเหมือนกัน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวไทยอัดคลิประบาย โดน ตม.เกาหลีกักตัวข้ามคืน ไวไฟก็เล่นไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2558 เวลา 21:49:46 51,874 อ่าน
TOP