x close

ด่วน ! ไฟไหม้โรงงานผลิตเม็ดโฟม แก๊สระเบิดดับเพลิงเจ็บ 2

ไฟไหม้โรงงานผลิตเม็ดโฟม
ไฟไหม้โรงงานผลิตเม็ดโฟม : ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @js100radio

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ไฟไหม้โรงงานผลิตเม็ดโฟมและพลาสติก แก๊สระเบิดดับเพลิงเจ็บ 2  ล่าสุดคุมเพลิงได้แล้ว ต้นตอมาจากห้องผลิตสินค้า คาดเสียหายกว่า 50 ล้าน

          วันนี้ (31 มกราคม 2558) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในบริษัทนำวัฒนา (เวิลด์ไวด์) จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตเม็ดโฟม แผ่นพลาสติก บริเวณซอยสุขสวัสดิ์ 64 ถ.สุขสวัสดิ์ ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระประแดง และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ลงพื้นที่แล้ว โดยแจ้งเตือนให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากต้นเพลิงเกิดจากห้องเก็บทินเนอร์ แลกเกอร์ และน้ำมัน ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

          นอกจากนี้ รายงานยังระบุอีกว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถคุมเพลิงได้ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงถูกแรงระเบิดจากแก๊สด้วย เบื้องต้นบาดเจ็บ 2 ราย

ไฟไหม้

ไฟไหม้

          อย่างไรก็ดี ความคืบหน้าเหตุไฟไหม้โรงงานพลาสติก ใน ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นตัวอาคารโกดังแบบชั้นเดียวเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่เศษ โดยต้นเพลิงนั้นได้ลุกไหม้ขึ้นภายในห้องฝ่ายผลิตสินค้าจากนั้นได้ลุกลามติดตัวอาคารโกดังไปอย่างรวดเร็ว ทางเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังใช้น้ำฉีดสกัดเพลิงไว้เพื่อให้เพลิงสงบโดยสิ้นเชิง

          จากการตรวจสอบเบื้องต้นในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นโกดังที่รับผลิตสินค้าซองพลาสติกที่นำไปบรรจุใส่สินค้าชื่อดังหลายยี่ห้อที่จำหน่ายในท้องตลาดในปัจจุบันนี้ โดยพบว่าเปลวเพลิงได้ลุกไหม้ภายในตัวอาคารโกดังที่ใช้ผลิตสินค้า เครื่องจักรที่ใช้ผลิตสินค้า อุปกรณ์ที่ใช้ผลิตสินค้าจำนวนมาก

          เบื้องต้นมูลค่าความเสียหายประมาณ กว่า 50 ล้านบาท และนอกจากนี้ในขณะเกิดเหตุมีคนงานและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้รับบาดเจ็บเนื่องจากสูบควันไฟที่มีสารเคมีเข้าไปประมาณ 11 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงแล้ว ส่วนสาเหตุของเพลิงใหม่ กำลังรอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเดินทางมาตรวจสอบ

ไฟไหม้

ไฟไหม้

ไฟไหม้


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @NokNattapat


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @NokNattapat


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @NokNattapat


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @jintana_yui


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ด่วน ! ไฟไหม้โรงงานผลิตเม็ดโฟม แก๊สระเบิดดับเพลิงเจ็บ 2 อัปเดตล่าสุด 31 มกราคม 2558 เวลา 16:33:06 14,212 อ่าน
TOP