x close

ข่าวตัวประกันญี่ปุ่น ล่าสุด เคนจิ โกโตะ ถูก ISIS ตัดศีรษะแล้ว

ISIS ผุดข้อเสนอ ปล่อยนักโทษในจอร์แดนแลกตัวประกันญีปุ่น
เคนจิ โกโตะ ตัวประกันญี่ปุ่น ถูก ISIS ตัดศีรษะแล้ว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ NewsHunterTV สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

           ข่าวตัวประกันญี่ปุ่น ล่าสุด เคนจิ โกโตะ ถูก ISIS ตัดศีรษะแล้ว รัฐบาลญี่ปุ่นเร่งหารือถึงมาตรการตอบโต้ต่อเหตุที่เกิดขึ้น

           วันนี้ (1 กุมภาพันธ์ 2558) สำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษ มีรายงานว่า กลุ่มรัฐอิสลาม หรือ ISIS ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอตัวใหม่ยืนยันการสังหาร นายเคนจิ โกโตะ ผู้สื่อข่าวอิสระชาวญี่ปุ่นแล้วด้วยการตัดศีรษะ หลังจากเพิ่งสังหาร นายฮารุนะ ยูคาวะ ตัวประกันชาวญี่ปุ่นอีกรายไปในช่วงสัปดาห์ก่อนหน้านี้

           โดยคลิปที่ปรากฏนั้น เผยให้เห็นนักรบ ISIS ที่แต่งกายด้วยชุดสีดำและพูดภาษาอังกฤษ ฝากคำพูดไปถึง นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ผู้นำญี่ปุ่น ว่าตัดสินใจบุ่มบ่ามและไร้ปัญญา เลือกนำญี่ปุ่นกระโจนสู่สงครามที่ไม่มีทางชนะ ก่อนที่จะสังหารนายโกโตะด้วยการตัดศีรษะ

           สำหรับ นายเคนจิ โกโตะ วัย 47 ปี เป็นนักข่าวอิสระและผู้สร้างภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียง เขาเดินทางไปยังซีเรียเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีรายงานว่าเขาพยายามหาทางช่วยให้นายยูคาวะได้รับการปล่อยตัว ซึ่งการเสียชีวิตของเขาได้นำมาซึ่งความโกรธเกรี้ยวแก่ทางการญี่ปุ่นจนหลายประเทศได้ออกมาประณามต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

           โดยโฆษกทำเนียบขาวสหรัฐฯ ได้ออกแถลงการประณามถึงการกระทำอันโหดเหี้ยมของกลุ่มก่อการร้าย ISIS ต่อการสังหารผู้สื่อข่าวชาวญี่ปุ่น และเรียกร้องให้ปล่อยตัวประกันที่อยู่ในการควบคุมให้เป็นอิสระให้หมด

           ขณะที่โฆษกรัฐบาลญี่ปุ่น เผยว่า รัฐบาลได้เรียกประชุมคณะรัฐมนตรีเพื่อหารือถึงการตอบโต้ ISIS โดยนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นประกาศว่าจะไม่ให้อภัยต่อการก่อการร้ายใด ๆ และจะขอร่วมทำงานกับประชาคมนานาชาติเพื่อทวงคืนความยุติธรรมให้แก่การเสียชีวิตของตัวประกันชาวญี่ปุ่นรายนี้


 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข่าวตัวประกันญี่ปุ่น ล่าสุด เคนจิ โกโตะ ถูก ISIS ตัดศีรษะแล้ว อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 10:04:08 145,780 อ่าน
TOP