x close

โฆษก คสช. วอนประชาชน อย่าตื่นตระหนกกับเหตุระเบิดพารากอน


ระเบิดสยามพารากอน
โฆษก คสช. วอนประชาชน อย่าตื่นตระหนกกับเหตุระเบิดพารากอน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลจาก  เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

            โฆษก คสช. วอนประชาชน อย่าตื่นตระหนกกับเหตุระเบิดหน้าห้างสยามพารากอน ยันแค่ก่อกวนไม่หวังผลรุนแรง ลั่นพวกก่อกวนเจอลงโทษหนักแน่

            เวลาประมาณ 00.34 น. ของวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2558 คุณวาสนา นาน่วม  นักข่าวสายทหาร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ถึงเหตุการณ์ระเบิดที่หน้าห้างสยามพารากอน เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ระบุว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว พันเอก วินธัย สุวารี โฆษก คสช. ได้ออกมาชี้แจงกับประชาชนว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นเป็นเพียงการก่อกวนเท่านั้น ไม่ใช่การก่อเหตุที่หวังผลรุนแรง เนื่องจากระเบิดแสวงเครื่องที่ใช้เป็นแบบขนาดเบาที่ไม่มีผลรุนแรง ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก และขอให้มั่นใจว่า เจ้าหน้าที่จะสามารถดูแลสถานการณ์ได้

            พร้อมยืนยันว่า การกระทำใดที่เป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย หรือสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น จะด้วยลักษณะเพียงแค่ต้องการก่อกวนให้สังคมเกิดความตื่นตระหนกก็ดี บุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่กระทำการในลักษณะดังกล่าวต้องถูกเจ้าหน้าที่ใช้กฎหมายเข้าดำเนินการอย่างจริงจัง

            สำหรับข้อความใน เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam มีรายละเอียด ดังนี้

            คสช. ออกโรง

            เวลา 00.12 น. โฆษก คสช. วอนประชาชน อย่าตื่นตระหนกกับเหตุระเบิดพารากอน ยันแค่การก่อกวน ไม่หวังผลรุนแรง เจ้าหน้าที่ดูแลสถานการณ์ได้ ยังไม่สรุปสาเหตุ แต่ยันจะถูกลงโทษหนัก เปรย คสช. เร่งจัดระเบียบสังคม ผู้เสียประโยชน์อาจไม่พอใจ แต่ถือว่า ผิดกฎหมายต้องถูกลงโทษ / ผบ.ทบ. สั่งหน่วยคุมพื้นที่

            พันเอก วินธัย สุวารี โฆษก คสช. และ โฆษก ทบ. ชี้แจงเหตุระเบิดที่สยามพารากอน ว่า พลเอก อุดมเดช สีตบุตร ผบ.ทบ. ให้หน่วยรับผิดชอบเข้าตรวจสอบพื้นที่ และประสานการปฏิบัติกับทางตำรวจ โดยเบื้องต้นยังไม่สรุปสาเหตุว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคล หรือจากสาเหตุอื่นใด รายละเอียดต้องรอผลสืบสวนที่สมบูรณ์จากทาง สตช.

            แต่เบื้องต้นน่าจะเป็นการก่อกวน ไม่มีเจตนาให้มีผลต่อบุคคล เป็นระเบิดแสวงเครื่องขนาดเบาไม่รุนแรง

            "ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก และให้มั่นใจว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถดูแลสถานการณ์ได้ ช่วงนี้ เจ้าหน้าที่ยังคงให้ความสำคัญต่อการจัดระเบียบสังคมอย่างมาก การกระทำใดที่เป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย หรือสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น จะด้วยลักษณะเพียงแค่ต้องการก่อกวนให้สังคมเกิดความตื่นตระหนกก็ดี ก็จะต้องถูกเจ้าหน้าที่ใช้กฎหมายเข้าดำเนินการอย่างจริงจังแน่นอน" โฆษก คสช. ระบุ






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โฆษก คสช. วอนประชาชน อย่าตื่นตระหนกกับเหตุระเบิดพารากอน อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 14:26:36 8,026 อ่าน
TOP