x close

รวบหลานพงศ์พัฒน์ อ้างเบื้องสูง-ตุ๋นเงินล้านวิ่งเต้นคดียาเสพติด


รวบหลานพงศ์พัฒน์ อ้างเบื้องสูง-ตุ๋นเงินล้านวิ่งเต้นคดียาเสพติด
รวบหลานพงศ์พัฒน์ อ้างเบื้องสูง-ตุ๋นเงินล้านวิ่งเต้นคดียาเสพติด


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ กมล แย้มอุทัย สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            ตำรวจกองปราบปราม รวบตัวหลานชาย พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ คดีแอบอ้างเบื้องสูง ฉ้อโกงเงินกว่า 1.3 ล้านบาท เพื่อวิ่งเต้นหนีคดียาเสพติด

            หลังจากกรณีที่ นายบรรเทิง เนมีแสน เข้าร้องทุกข์ ต่อ พ.ต.อ. อัคราเดช พิมลศรี รักษาราชการแทนผู้บังคับการกองปราบปราม เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมาว่า ให้ดำเนินคดีกับ นายเอกชัย พลอยหิน หรือเอฟ ที่ได้แอบอ้างสถาบันเบื้องสูง เรียกรับเงินกว่า 1.3 ล้านบาท จากนายบรรเทิง ว่าสามารถช่วยเหลือลูกชาย นายไพฑูรย์ เนมีแสน ให้รอดพ้นจากคดียาเสพติดได้ แต่เมื่อนายเอกชัย รับเงินไปแล้ว ก็ไม่สามารถดำเนินการตามที่กล่าวอ้างได้นั้น

            ล่าสุด วันนี้ (3 กุมภาพันธ์ 2558) เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม สามารถจับกุมตัว นายเอกชัย ได้ตามหมายจับศาลอาญา ในความผิดฐานฉ้อโกง เรียกรับหรือรับทรัพย์สิน โดยวิธีอันทุจริตและผิดกฎหมาย และความผิดฐานหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

            ทั้งนี้ พ.ต.อ. อัคราเดช เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อปี 2557 นายเอกชัย ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับบ่อนนัมเบอร์วัน ซึ่งเป็นเครือข่ายของ พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และมีการสอบสวนแล้วพบว่ายังมีความเกี่ยวพันเป็นหลานของ พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์อีกด้วย

            ขณะที่นายเอกชัย ได้อ้างว่า ตนเป็นเครือญาติของ พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์จริง แต่ไม่ได้มีความสนิทสนมกัน โดยปีที่แล้วซึ่งมีการจับบ่อนนัมเมอร์วัน พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ ได้มีการสอบสวนนั้น ยืนยันว่าไม่ได้มีการเตรียมการ และสอบสวนกันตามปกติ ก่อนที่จะมีการปล่อยตัว

            ส่วนในคดีนี้ นายเอกชัย ได้ยอมรับทุกข้อกล่าวหา โดยกล่าวว่า เงินทั้งหมดนั้นเรียกมาเพื่อดำเนินการประกันตัวเท่านั้น ไม่ใช่เป็นการล้มคดีให้ และตนได้คืนเงินไปบางส่วนแล้ว


คลิป กองปราบฯแถลงข่าวจับเอกชัย เอฟ พลอยหิน แอบอ้างเบื้องสูงล้มคดียาเสพติด 
โพสต์โดย คุณ กมล แย้มอุทัย สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
        



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบหลานพงศ์พัฒน์ อ้างเบื้องสูง-ตุ๋นเงินล้านวิ่งเต้นคดียาเสพติด อัปเดตล่าสุด 4 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 10:29:22 22,886 อ่าน
TOP