x close

2 มือของผมจะช่วยชีวิต...โพสต์สุดท้ายจาก หนวด หลักสี่ อปพร. ผู้สละชีวิตเหตุไฟไหม้ SCB


2 มือของผมจะช่วยชีวิต...โพสต์สุดท้ายจาก หนวด หลักสี่ อปพร. ผู้สละชีวิตเหตุไฟไหม้ SCB


ภาพถ่ายสุดท้าย ขณะปฏิบัติหน้าที่บริเวณชั้น 9

            หนวด หลักสี่ อปพร. ที่เข้าไปดับไฟในเหตุไฟไหม้ SCB ได้โพสต์ข้อความ 2 มือของผมจะเป็น 2 มือที่ช่วยชีวิต ก่อนเกิดเหตุ 3 วัน พิสูจน์จิตวิญญาณของผู้เสียสละอย่างแท้จริง ขณะที่ไทยพาณิชย์มอบ 2 แสน ช่วยเหลือครอบครัว

            จากเหตุการณ์ไฟไหม้ ธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่ หรือ SCB Park เมื่อคืนวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2558 ส่งผลให้ นายเดชา ด้วงชนะ หรือ หนวด หลักสี่ อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน เขตหลักสี่ 4433 ที่ฝ่าดงเพลิงเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ ต้องสละชีวิตด้วยความกล้าหาญ

            ล่าสุด วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2558 ก็ได้มีการเปิดเผยข้อความสุดท้ายในเฟซบุ๊ก หนวด หลักสี่ ที่เจ้าตัวโพสต์ไว้เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ คือก่อนเกิดเหตุ 3 วันปรากฏเป็นคลิปที่เขาแชร์มาจากเพจ Emergency Medical Response Phuket พร้อมกับเขียนข้อความว่า การทำหน้าที่หน่วยกู้ภัยนั้น ต้องมีการหาความรู้เพิ่มเติมอย่างสม่ำเสมอ อย่าคิดว่าเก่ง รู้มาก และไม่หาอะไรเพิ่มเติมอีก พร้อมกับลงท้ายด้วยข้อความสุดซึ้งว่า "2 มือของผมจะขอเป็น 2 มือ ที่ช่วยชีวิตครับ"

            ทั้งนี้ เหตุการณ์ไฟไหม้อาคาร SCB เกิดขึ้นที่บริเวณชั้น 10 และคุณหนวดเอง ได้ฝ่ากองเพลิงเข้าไปช่วยเหลือ โดยมีการถ่ายภาพสุดท้ายของเขาได้ที่ชั้น 9 ขณะที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะพบคุณหนวดนอนเสียชีวิตที่ชั้น 10 ในเวลาต่อมา




          ขณะที่ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้โพสต์ทวิตเตอร์ @scb_thailand แสดงความเสียใจและไว้อาลัยกับการสูญเสีย นายเดชา ด้วงชนะ พร้อมกับมอบเงินช่วยเหลือ 2 แสนบาท และจะช่วยเหลืออย่างดีที่สุด

          "ขอร่วมไว้อาลัยต่อการสูญเสีย จนท.อปพร. (คุณเดชา ด้วงชนะ) เบื้องต้น ธ.มอบเงิน 2 แสนบาท รับผิดชอบการจัดพิธีทางศาสนา & พร้อมช่วยเหลืออย่างดีที่สุด"

ไฟไหม้ scb


          ด้าน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เข้าฉีดน้ำเฝ้าระวังเหตุเพลิงไหม้ที่อาคารเอสซีบี ปาร์ค โซนเอ เนื่องจากยังมีกลุ่มควันอยู่ ทั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งได้เข้าตรวจสอบภายในอาคาร พบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) เขตหลักสี่ ชื่อ นายเดชา ด้วงชนะ ซึ่งคาดว่าเกิดจากการขาดออกซิเจนเนื่องจากเข้าไปในจุดที่เป็นต้นเพลิง บนชั้น 10

          อย่างไรก็ตาม กรุงเทพมหานครจะให้การดูแลและช่วยเหลือตามระเบียบอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน กรุงเทพมหานคร และกระทรวงมหาดไทย นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครยังได้แสดงความเสียใจกับครอบครัว และไว้อาลัยกับผู้เสียชีวิตด้วย

 



ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก หนวด หลักสี่, ทวิตเตอร์ @e20ive





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 มือของผมจะช่วยชีวิต...โพสต์สุดท้ายจาก หนวด หลักสี่ อปพร. ผู้สละชีวิตเหตุไฟไหม้ SCB อัปเดตล่าสุด 8 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 14:20:40 128,985 อ่าน
TOP