x close

จับแท็กซี่หัวหมอ ปรับแก้มิเตอร์ พบใบอนุญาตหมดอายุ




           ตามตัวโชเฟอร์หัวหมอเจอแล้ว หลังพบปรับแก้มิเตอร์ พุ่งไวปานจรวด ตรวจสอบพบใบอนุญาตขับรถสาธารณะหมดอายุ ก่อนสั่งปรับ นำตัวมาอบรม  ย้ำหากเจออีกถูกยึดใบอนุญาตแน่

           หลังจากที่มีผู้โพสต์ข้อความในโลกออนไลน์เพื่อร้องเรียน กรณีรถแท็กซี่ ปรับแก้มิเตอร์จนพุ่งขึ้นเร็วผิดปกตินั้น ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2558 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายสุกรี จารุภูมิ ผอ.กองตรวจการ กรมการขนส่งทางบก ว่า หลังจากพบว่ามีเรื่องร้องเรียนดังกล่าว กองตรวจการขนส่งทางบกได้ดำเนินการประสานงานกับหัวหน้างานรถรับจ้างสาธารณะ การท่าอากาศยาน ในการติดตามตัวผู้ขับรถยนต์สาธารณะคันดังกล่าว ให้มารายงานตัวและให้ถ้อยคำ จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า คนขับรถคันดังกล่าวคือนายสุรชัย (ขอสงวนนามสกุล) มีใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะเลขที 52000708 สิ้นอายุวันที่ 1 กรกฎาคม 2556 ออกโดยสำนักงานขนส่งเขตพื้นที่ 1

           นายสุกรี เปิดเผยว่า หลังจากตรวจสอบแล้วได้ให้เจ้าของรถ นำรถมาตรวจสภาพ เพื่อตรวจสอบมาตรค่าโดยสาร ซึ่งพบว่ามีการแก้ไขดัดแปลงวงจรของมิเตอร์จริง ทำให้ระยะทางและค่าโดยสารเพิ่มขึ้นมากกว่าปกติเมื่อกดสวิตช์วงจร

           ทั้งนี้กรมการขนส่งทางบกจึงลงโทษด้วยการเปรียบเทียบปรับดังนี้

           1. กรณีขับรถโดยที่ใบอนุญาตขับรถสิ้นอายุตามมาตรา 65 ประกอบมาตรา 65 เป็นเงิน 2,000 บาท

           2. เปรียบเทียบปรับกรณีใช้รถที่อุปกรณ์สำหรับรถนั้นไม่ครบถ้วนถูกต้อง (มิเตอร์ไม่ถูกต้อง) มาตรา 12 ประกอบมาตรา 60 ตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ. 2522 ปรับ 2,000 บาท ซึ่งการเปรียบเทียบปรับทั้ง 2 ข้อหาเจ้าหน้าที่ได้เปรียบปรับในอัตราโทษตามที่กฎหมายกำหนดไว้สูงสุด

           3. ให้ผู้ขับรถ อบรมปรับทัศนคติในการให้บริการผู้โดยสาร 3 ชั่วโมง

           อย่างไรก็ตามหากยังพบว่ายังมีการกระทำความผิดอีกจะยึดใบอนุญาตขับรถทันที



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

   




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับแท็กซี่หัวหมอ ปรับแก้มิเตอร์ พบใบอนุญาตหมดอายุ อัปเดตล่าสุด 11 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 15:12:27 24,263 อ่าน
TOP