x close

ทนายยิ่งลักษณ์ ยื่นอัยการสูงสุด ทบทวนคำสั่งฟ้องคดีทุจริตจำนำข้าว


ยิ่งลักษณ์

                      ทนายยิ่งลักษณ์ เข้ายื่นหนังสือต่ออัยการสูงสุด ขอความเป็นธรรมให้ทบทวนคำสั่งฟ้องคดีทุจริตจำนำข้าว เผยร้อง ป.ป.ช. มาแล้ว 5 ครั้ง แต่กลับไม่ได้พิจารณา

                      เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้าพบ นายกิตตินันท์ ธัชประมุข รองอธิบดีอัยการ สำนักงานการสืบสวน สำนักงานอัยการสูงสุด ศูนย์ราชการ เพื่อยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมให้อัยการสูงสุด (อสส.) ทบทวนคำสั่งฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในคดีไม่ยับยั้งโครงการรับจำนำข้าว และขอให้อัยการสูงสุด ทำการสอบพยานเพิ่มเติม ในประเด็นที่พบข้อไม่สมบูรณ์ 3 ข้อ ของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และอัยการ เนื่องจากที่ผ่านมา ป.ป.ช. ไม่มีการสอบสวนเพิ่มเติม ทั้งที่ทีมทนายความได้ยื่นขอให้สอบสวนในประเด็นข้อไม่สมบูรณ์ดังกล่าวถึง 5 ครั้ง แต่ ป.ป.ช. กลับไม่พิจารณาและมีความเห็นสั่งฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก่อน สนช. มีมติเพิกถอนออกจากตำแหน่งนายกฯ เพียง 1 ชั่วโมง ทันที

                      ทั้งนี้ในส่วนของวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2558 ที่อัยการจะนำสำนวนไปยื่นฟ้องต่อศาลนั้น ทีมทนายเห็นตรงกันว่าให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในฐานะผู้ถูกกล่าวหาโดยอ้างหลักของข้อกฎหมาย ไม่มีความจำเป็นต้องเดินทางไปศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่าจะเดินทางไปหรือไม่

                      ด้านรองอธิบดีอัยการ สำนักงานการสืบสวน ยืนยันว่า จะยื่นฟ้องคดี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต่อศาลฎีกาฯ นักการเมือง ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้อย่างแน่นอน แม้ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเดินทางมาหรือไม่ก็ตาม








อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายยิ่งลักษณ์ ยื่นอัยการสูงสุด ทบทวนคำสั่งฟ้องคดีทุจริตจำนำข้าว อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 16:42:17 10,688 อ่าน
TOP