x close

สปช. อดีตสมาชิกเพื่อไทย ถาม จตุพร ต้องการอะไร หลังขู่คุกแตก

สปช. อดีตสมาชิกเพื่อไทย ถาม จตุพร ต้องการอะไร หลังขู่คุกแตก

                           สปช. อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย เหน็บ จตุพร คุณต้องการอะไร หลังออกมาขู่หาก ยิ่งลักษณ์ ติดคุก คุกแตกแน่ ชี้พูดแบบนี้ใครจะให้อภัย

                     เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2558 พ.ต. อาณันย์ วัชโรทัย กรรมการศึกษาแนวทางการสร้างความปรองดองสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) กล่าวว่า ก่อนหน้านี้คณะกรรมาธิการปรองดอง เคยหารือเกี่ยวกับการนิรโทษกรรมให้ผู้มาร่วมชุมนุมทางการเมือง ว่าสมควรนิรโทษกรรมหรือไม่ ซึ่งยังไม่รวมคดีทุจริตคอร์รัปชั่น คดีหมิ่นสถาบัน และคดีฆ่าคนตาย แต่จะเหมารวมนิรโทษบรรดาแกนนำด้วยหรือไม่นั้น คงต้องดูปัจจัยหลายอย่าง เช่น บรรยากาศบ้านเมืองเอื้อต่อการนิรโทษกรรมหรือไม่ ซึ่งกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ออกมาบอกว่า หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ติดคุกแล้วคุกจะแตกนั้น คำพูดเช่นนี้ถือว่าไม่สร้างความปรองดอง

                     พ.ต. อาณันย์ กล่าวอีกว่า ผมเคยอยู่พรรคเพื่อไทย รู้และเห็นหมดทุกอย่างเมื่อปี 2557 ขณะนั้นบรรยากาศทางการเมืองกำลังคุกรุ่น  แกนนำ ส.ส.พรรคเพื่อไทยบางท่านเคยบอกไว้ว่า ทำไมทหารไม่ออกมายึดอำนาจและจัดระเบียบสังคมใหม่ให้มันจบ ๆ กันไป บ้านเมืองจะได้ไม่มีเหตุชุมนุมก่อม็อบกันเกิดขึ้น แต่เมื่อทหารออกมายึดอำนาจจริง ท่านก็ไม่พอใจและออกมาต่อต้านยุยงกัน หากท่านเป็นสุภาพบุรุษจริง ทำไมไม่ร่วมมือให้ประเทศเดินหน้าต่อไป แต่กลับเเสดงพฤติกรรมแบบนี้แทน จนสังคมต่างตั้งคำถามว่า นายจตุพร คุณต้องการอะไร ซึ่งการมาพูดจาสร้างความไม่ปรองดองแบบนี้  ใครที่ไหนจะมาให้อภัย หรือนิรโทษกรรมให้



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สปช. อดีตสมาชิกเพื่อไทย ถาม จตุพร ต้องการอะไร หลังขู่คุกแตก อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 16:19:19 39,427 อ่าน
TOP