x close

ISIS ตัดคอชาวคริสต์อียิปต์ 21 ราย-ตรึงกางเขนเหยื่อประจานในซีเรีย




ISIS ตัดคอชาวคริสต์อียิปต์ 21 ราย-ตรึงกางเขนเหยื่อประจานในซีเรีย

            ISIS เผยคลิปวิดีโอล่าสุด ตัดคอชาวคริสต์อียิปต์ 21 รายในลิเบีย และตรึงกางเขนเหยื่ออีกรายประจานริมถนนในซีเรีย

            เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2558 เว็บไซต์มิเรอร์ของอังกฤษ รายงานว่า กลุ่มก่อการร้าย ISIS เผยแพร่วิดีโอสุดโหด นักรบตัดคอชาวคริสต์ในอียิปต์ 21 ราย ในลิเบีย ทำให้ทางการอียิปต์โกรธแค้นและห่วงประชาชน สั่งห้ามชาวอียิปต์เดินทางไปยังลิเบียเด็ดขาด !! ขณะเดียวกันในซีเรีย ก็มีการสังหารสายลับอีก 2 ราย ตรึงกางเขนชาย 1 ราย นับเป็นภาพการสังหารล่าสุดที่ย้ำให้โลกรู้ว่า ISIS โหดเหี้ยมเพียงใด และพวกเขาจะไม่หยุดทำเช่นนี้

            สำหรับคลิปวิดีโอล่าสุดที่ ISIS ได้เปิดเผยออกมาเพื่อประกาศให้โลกรู้ว่าตนได้สังหารผู้คนไปอีกกลุ่มหนึ่งแล้ว มีชื่อคลิปว่า A Message Signed with Blood to the Nation of the Cross เป็นคลิปวิดีโอที่บันทึกภาพกลุ่มนักรบ ISIS ได้ควบคุมตัวนักโทษชาวคริสเตียนอียิปต์ 21 ราย เดินไปตามชายหาดในประเทศลิเบีย เมื่อถึงลานสังหารริมทะเล กลุ่มก่อการร้าย ISIS ก็ได้ให้ชาวคริสต์ทั้งหมดนั่งคุกเข่าข้าง ๆ ตัวเอง จากนั้นก็มีนักรบ ISIS รายหนึ่งพูดขึ้นมาว่า "แด่ผู้ต่อสู้เพื่อศาสนา ความปลอดภัยสำหรับท่านเป็นได้แค่เพียงความหวังเท่านั้นแหละ โดยเฉพาะถ้าหากท่านรวมตัวกันต่อสู้กับเรา เราก็จะร่วมพลังกันต่อสู้กับท่าน" จากนั้นนักโทษชาวคริสเตียนทั้งหมด 21 คน ก็ถูกสังหารโหดด้วยการตัดคออย่างโหดเหี้ยม

            ทั้งนี้ รายงานระบุว่าชาวอียิปต์ผู้เป็นคริสเตียนนิกายคอปติกทั้งหมด 21 คนนี้ ถูก ISIS จับไปเป็นตัวประกันหลายสัปดาห์แล้ว ก่อนที่จะนำตัวมาสังหารดังกล่าว และหลังจากที่ทั้งหมดถูกสังหาร ทางการอียิปต์ก็ได้ประกาศไว้ทุกข์เป็นเวลา 7 วัน และแสดงความเสียใจกับครอบครัวเหยื่อก่อการร้ายในครั้งนี้ พร้อมกันนี้รัฐบาลอียิปต์ยังได้จัดประชุมฉุกเฉินกับหน่วยงานด้านความปลอดภัยแห่งชาติ เพื่อหารือเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

            หลังจากการประชุมเสร็จสิ้น ประธานาธิบดีอับเดล ฟัตตาห์ อัล-ซีซิ แห่งอียิปต์ ได้แถลงการณ์ประณามการสังหารชายคริสเตียนชาวอียิปต์ 21 คน ของกลุ่มก่อการร้าย ISIS ว่า ISIS เป็นกลุ่มก่อการร้ายที่โหดร้าย ป่าเถื่อน ไร้มนุษยธรรม พร้อมกับประกาศห้ามชาวอียิปต์เดินทางไปยังลิเบียเด็ดขาด หวั่นเกิดเหตุร้ายซ้ำรอยกับชาวอียิปต์เช่นเดียวกับชายคริสเตียนทั้ง 21 รายนี้ นอกจากนี้
ประธานาธิบดีอับเดล ฟัตตาห์ อัล-ซีซิ ยังเผยด้วยว่าทางการอียิปต์จะส่งรัฐมนตรีต่างประเทศไปยังมหานครนิวยอร์ก เพื่อเรียกร้องให้องค์การสหประชาชาติจัดการประชุมฉุกเฉินเกี่ยวกับการตอบสนองการกระทำสุดโหดของ ISIS ในครั้งนี้

            ขณะเดียวกัน เดลี่เมล สื่อดังของอังกฤษ ก็ได้เปิดเผยความโหดเหี้ยมของ ISIS ล่าสุดที่เกิดขึ้นในซีเรียว่า ที่เมืองอัล-บับ ประเทศซีเรีย กลุ่มก่อการร้าย ISIS ได้นำตัว 2 ผู้ถูกกล่าวหาว่าเป็นสายลับเข้าไปสืบความเคลื่อนไหวของ ISIS ไปสังหารด้วยเช่นกัน และตรึงกางเขนชายรายหนึ่ง แต่ไม่มีรายงานแน่ชัดว่าเขาเป็นใคร

            เดลี่เมลระบุว่า ผู้ถูกกล่าวหาว่าเป็นสายลับทั้ง 2 ราย ได้สวมชุดนักโทษสีส้ม ถูกมัดมือเอาไว้และนำตัวมานั่งคุกเข่าท่ามกลางฝูงชนที่เย้ยหยันพวกเขา ก่อนที่ทั้งคู่จะถูกสังหาร ส่วนชายที่กลุ่มก่อการร้าย ISIS สังหารอีกราย หลังถูกสังหารแล้ว ร่างไร้วิญญาณของเขาก็ถูกนำไปตรึงกางเขนไว้กับเสาป้ายจราจรริมถนน โดยมีป้ายแขวนคอเอาไว้ อย่างไรก็ดี ดูเหมือนว่าผู้คนที่อยู่ในละแวกนั้นก็ไม่ได้ให้ความสนใจหรือตกใจกับสิ่งที่เห็นแต่อย่างใด

 ติดตามข่าว กลุ่ม isis ไอซิส แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย


ISIS ตัดคอชาวคริสต์อียิปต์ 21 ราย-ตรึงกางเขนเหยื่อประจานในซีเรีย

ISIS ตัดคอชาวคริสต์อียิปต์ 21 ราย-ตรึงกางเขนเหยื่อประจานในซีเรีย

ISIS ตัดคอชาวคริสต์อียิปต์ 21 ราย-ตรึงกางเขนเหยื่อประจานในซีเรีย

ภาพจาก buzzfeed.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ISIS ตัดคอชาวคริสต์อียิปต์ 21 ราย-ตรึงกางเขนเหยื่อประจานในซีเรีย อัปเดตล่าสุด 16 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 11:06:46 154,564 อ่าน
TOP