x close

พายุถล่มอุดรธานี เสียหายหนัก 5 อำเภอ บ้านพัง 510 หลัง


พายุถล่มอุดรธานี เสียหายหนัก 5 อำเภอ บ้านพัง 510 หลัง

            เกิดเหตุพายุพัดถล่มพื้นที่ 5 อำเภอในอุดรธานี  พบบ้านเรือนประชาชนเสียหาย 510 หลัง เรือท่องเที่ยวถูกพัดจม 8 ลำ โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

            วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2558 นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี เปิดเผยความเสียหายจากเหตุพายุฝนฟ้าคะนอง ช่วงเวลา 18.30-19.30 น. ของคืนวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ระบุว่า มีบ้านเรือนประชาชนกว่า 510 หลัง รวมถึงสถานที่ราชการ เสาไฟฟ้าหัก สายไฟฟ้าขาดไฟดับ ต้นไม้-กิ่งไม้หักขวางถนน ฝ่ายปกครอง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ 5 อำเภอได้รับความเสียหาย แต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นสั่งระดมเจ้าหน้าที่ออกให้ความช่วยเหลือประชาชนแล้ว

            นอกจากนี้ ยังได้รับรายงานว่า "ทะเลบัวแดง" สถานที่แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ท่าเรือบ้านเดียม เทศบาลตำบลแชแล มีเรือท่องเที่ยวถูกพัดคว่ำ 4 ลำ โดยสามารถกู้เรือขึ้นมาได้แล้ว พบเสียหายที่โครงหลังคา ผ้าใบและเครื่องเรือหางยาว เบื้องต้นที่ต้องถอดออกไปให้ช่างล้างเครื่อง ทั้งนี้ ผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังเก็บเรืออยู่ ขณะที่ในบริเวณนั้นก็มีคนมานั่งเฝ้าเรืออยู่ท่า และเมื่อ พายุพัดจากหนองหานเข้าหาที่ฝั่ง ทำให้เรือที่อยู่ในน้ำถูกพัดคว่ำ แถมลมยังพัดมาหอบเอาเรือลอยเหนือน้ำ ก่อนพลิกคว่ำลงมาในน้ำ โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บ

            ด้าน นายเกรียงศักดิ์ ศรีโบราณ นายกเทศมนตรีตำบลแชแล กล่าวว่า ช่วงหัวค่ำของวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ได้มีพายุฝนพัดแรงมาก ส่งผลให้ทุกหมู่บ้านได้รับความเดือดร้อน ทั้งเสาไฟฟ้าหัก สังกะสี ต้นไม้ กิ่งไม้ ปลิวไปถูกสายไฟฟ้าขาด ทำให้ไฟฟ้าดับทั้งตำบล จึงได้มีการสั่งระดมเจ้าหน้าที่ออกช่วยเหลือชาวบ้าน ทั้งการเร่งตัดต้นไม้ที่กีดวางถนนออก เพื่อเปิดทางให้รถไฟฟ้าภูมิภาคเข้าพื้นที่

            ขณะที่ นายสรวุฒิ ปาลวัฒน์  ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า ตนได้รับรายงานงานตั้งแต่เกิดเหตุ โดยได้สั่งการให้อำเภอ และองค์กรปกครองท้องถิ่น ช่วยเหลือตนเองในเบื้องต้นตามแผนที่ได้ซักซ้อมเอาไว้  และสั่งให้จังหวัดเตรียมพร้อม เพื่อลงไปให้ความช่วยเหลือในพื้นที่ที่ขอความช่วยเหลือมา แต่ขณะนี้ยังไม่มีพื้นที่ใดร้องขอมา ส่วนเรื่องกระแสไฟฟ้าดับ ตนก็ได้กำชับให้ผู้รับผิดชอบเร่งเสริมทีมลงไปในพื้นที่เพิ่มเติมแล้ว


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  สปริงนิวส์ 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พายุถล่มอุดรธานี เสียหายหนัก 5 อำเภอ บ้านพัง 510 หลัง อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 11:14:05 11,573 อ่าน
TOP