x close

ขนลุก !! ภาพติดวิญญาณในวังเก่าแก่ ผู้เชี่ยวชาญเชื่อไม่ได้ตัดต่อ


ภาพติดวิญญาณ

                เขย่าขวัญสั่นประสาทกันทั้งบาง เมื่อเด็กสาววัยแรกรุ่นชาวอังกฤษ โชว์ภาพติดวิญญาณภายในพระราชวังแฮมป์ตันคอร์ต 

                เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2558 เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานข่าวชวนขนลุก เมื่อ ฮอลลี แฮมป์เชียร์ เด็กสาวอายุ 12 ปี ได้ไปเจอความหลอนของพระราชวังแฮมป์ตันคอร์ต พระราชวังชื่อดังในกรุงลอนดอน เมืองหลวงของอังกฤษ เข้าไปเต็ม ๆ เมื่อมีรูปร่างปริศนาคล้ายผู้หญิงในชุดสีเทา ตัวสูงยาวผิดมนุษย์มนา ปรากฏอยู่ในรูปถ่ายที่เธอถ่ายเอาไว้
 
                ภาพถ่ายดังกล่าวบันทึกไว้ขณะที่กำลังเยี่ยมชมพระราชวังกับเพื่อน ๆ และครอบครัว ซึ่งในตอนนั้น เธอบอกว่าบริเวณดังกล่าวไม่มีใครอยู่เลยสักคน มีแต่เธอเท่านั้น แต่เมื่อกลับมาดูภาพถ่าย กลับมีรูปร่างประหลาดคล้ายกับคนปรากฏอยู่ ซึ่งจากเหตุการณ์นี้ เธอเชื่อว่าเป็นวิญญาณของจริงแน่นอน ทำเอาเธอถึงกับขนลุก 

                อย่างไรก็ดี หลังจากที่มีการเผยภาพออกมาก็มีการตั้งคำถามว่าภาพดังกล่าวถูกตัดต่อหรือไม่ ซึ่งเมื่อนำไปให้ผู้เชี่ยวชาญด้านภาพถ่ายดู ก็ระบุว่า ไม่น่าจะเป็นภาพตัดต่อ เพราะไม่พบร่องรอยของการตัดต่อใด ๆ เลย 
 
                เมื่อนำลักษณะของสิ่งที่ปรากฏบนภาพถ่ายเปรียบเทียบกับตำนานเรื่องเล่าที่ถูกกล่าวขานกันมา ก็มีผู้คาดกันว่าวิญญาณที่ปรากฏตัวให้เห็นน่าจะเป็นวิญญาณของ ดาม ซีบิล เพนน์ หญิงรับใช้ของสมเด็จพระราชินีนาถ อลิซาเบธที่ 1 กษัตริย์องค์สุดท้ายของราชวงศ์ทิวดอร์ ซึ่งมีพระฉายานามว่า “ราชินีผู้ทรงพรหมจรรย์” เนื่องจากตลอดพระชนม์ชีพของพระองค์ ไม่เคยได้อภิเษกสมรสกับใครเลย 

                อนึ่ง พระราชวังแฮมป์ตันคอร์ต เป็นพระราชวังหลวงที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของชาริงครอสในกรุงลอนดอน และติดริมฝั่งขวาของแม่น้ำเทมส์ ซึ่งเป็นพระราชวังที่ถูกสร้างขึ้นมา เพื่อหวังจะเกทับความงามของพระราชวังแวร์ซายในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในช่วงสงคราม 100 ปี ระหว่าง อังกฤษ - ฝรั่งเศส มีลักษณะสถาปัตยกรรม 2 แบบ ภายในพระราชวังแห่งนี้ นั่นก็คือ สถาปัตยกรรมทิวดอร์ และสถาปัตยกรรมบาโรก อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของพระราชวังแห่งนี้ก็คือ วัสดุที่ใช้ทำมาจาก อิฐแดง ทั้งหมด ถือว่าเป็นจุดที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวสำคัญที่สุดที่หนึ่งของลอนดอน นอกเหนือจาก พระราชวังบัคกิงแฮม, หอนาฬิกา บิ๊กเบน และ ทาวเวอร์ ออฟ ลอนดอน อันโด่งดัง 


ภาพจาก Holly Hampsheir





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขนลุก !! ภาพติดวิญญาณในวังเก่าแก่ ผู้เชี่ยวชาญเชื่อไม่ได้ตัดต่อ โพสต์เมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 11:21:16 39,590 อ่าน
TOP