x close

อธิการ มธ. แนะนักศึกษารู้ให้จริง ก่อนประท้วง ปมไล่ สมศักดิ์เจียม






ภาพจาก เฟซบุ๊ก Somkit Lertpaithoon

          อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แนะนักศึกษาหาข้อเท็จจริงก่อนจะออกมาประท้วง ย้อน ถ้าไม่รู้ถามได้  พร้อมยันไม่รู้คำสั่งไล่ “สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล” หลุดได้อย่างไร

          วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2558 จากกรณีที่นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ออกมาประท้วงต่อต้านมหาวิทยาลัยที่ได้มีคำสั่งให้ นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อาจารย์คณะศิลปศาสตร์ ออกจากราชการ เรื่องดังกล่าว นายสมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ได้ออกมาให้ความเห็นว่า หากนักศึกษาจะประท้วงต้องเข้าใจข้อเท็จจริง สาเหตุที่ต้องไล่นายสมศักดิ์ ออกจากราชการเพราะเจ้าตัวไม่มาปฏิบัติการสอนเกินกว่า 15 วันในคราวเดียวกัน ซึ่งนักศึกษาควรจะดูข้อเท็จจริงส่วนนี้ด้วย ว่าเป็นเหตุอันสมควรหรือไม่ โดยเฉพาะเป็นนักศึกษา มธ. หากมีความไม่เข้าใจในเรื่องใดสามารถมา สอบถามตนได้โดยตรง พร้อมจะอธิบายให้เข้าใจถึงเหตุผลต่างๆ

          นายสมคิด กล่าวต่อว่า โดยปกติหนังสือไล่ออกจากราชการจะไม่มีการนำมาเผยแพร่ หรือเปิดเผยต่อสาธารณะ แต่จะแจ้งไปยังเจ้าตัวเพื่อให้รับทราบคำสั่งเท่านั้น ซึ่งตนไม่รู้เช่นกันว่าหนังสือคำสั่งหลุดออกมาได้อย่างไร อีกทั้งกับนายสมศักดิ์ก็รู้จักกันเป็นอย่างดี ไม่มีทางนำข้อมูลมาเปิดเผยอย่างแน่นอน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อธิการ มธ. แนะนักศึกษารู้ให้จริง ก่อนประท้วง ปมไล่ สมศักดิ์เจียม โพสต์เมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 17:11:20 17,814 อ่าน
TOP