x close

ตำรวจเร่งทำ แอพฯ จับภาพคนทำผิดกฎจราจร ออกใบสั่งออนไลน์ทันที



            รอง ผบช.น.  จะเร่งทำแอพพลิเคชั่น จับภาพการกระทำผิดกฎจราจรบนสมาร์ทโฟน พร้อมออกใบสั่งออนไลน์ได้ทันที

            วันนี้ (28 กุมภาพันธ์ 2558) พล.ต.ท. สุวิระ ทรงเมตตา ผช.ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต. อภิสิทธิ์ เมืองเกษม ผบก.จร. ร่วมเปิดโครงการฝึกอบรมอาสาสมัครจราจรตามโครงการพระราชดำริ ครั้งที่ 1 ที่หอประชุม มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย โดยมีประชาชนที่สมัครใจเป็นอาสาสมัคร เข้าร่วมรับการอบรม จำนวน 950 นาย

            โดย พล.ต.ท. สุวิระ กล่าวว่า การจัดฝึกอบรมอาสาในครั้งนี้ เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจร ในถนนสายหลัก 10 เส้นทาง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร อาทิ ถนนพิษณุโลก-ราชดำเนิน ถนนแจ้งวัฒนะ ถนนสีหบุรานุกิจ ถนนประดิษฐ์มนูธรรม ถนนสุขุมวิท ถนนสีลม-สาทร รวมทั้งบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า ตลาด โรงเรียน โดยจะนำร่องปฏิบัติการในชั่วโมงเร่งด่วนเย็น ซึ่งการดำเนินการจะประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืนได้นั้น พล.ต.ท. สุวิระ กล่าวว่า ต้องอาศัยความร่วมมือจากกำลังอาสาสมัครภาคประชาชนในแต่ละพื้นที่ บก.1-9 และ บก.จร.

            นอกจากนี้ พล.ต.ต. อดุลย์ ได้กล่าวต่อว่า ทาง บช.น. จะเร่งจัดทำแอพพลิเคชั่นจับภาพการกระทำผิดกฎจราจรบนสมาร์ทโฟน ให้กับตำรวจจราจร และอาสาสมัคร ถ่ายภาพผู้ฝ่าฝืนกฎหมายจราจร และออกเป็นใบสั่งออนไลน์ได้ทันที คาดว่าจะเริ่มใช้งานได้ในเร็วนี้







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจเร่งทำ แอพฯ จับภาพคนทำผิดกฎจราจร ออกใบสั่งออนไลน์ทันที โพสต์เมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 16:28:46 9,889 อ่าน
TOP