x close

เจ้าของตลาดเชียงใหม่ใจดี ขายเสื้อผ้าตัวละ 1 บาท ทำบุญวันเกิด




              เจ้าของตลาดเชียงใหม่ใจดี ! ขายเสื้อผ้าตัวละ 1 บาท ทำบุญวันเกิด ด้านชาวบ้านแห่ซื้อเพียบ พร้อมเตรียมเปิดให้เช่า ตารางเมตรละ 7 บาท เผยเป็นครอบครัวค้าขาย เห็นลูกค้ามาซื้อเยอะ ๆ แล้วมีความสุข

              วันนี้ (1 มีนาคม 2558) ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า พบพ่อค้าเชียงใหม่ขายเสื้อผ้ามือราคาถูก เพียงตัวละ 1 บ้าน ที่ตลาด ต.รุ่งเจริญ ถ.เชียงใหม่-แม่โจ้ จ.เชียงใหม่ จึงไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงก็พบว่าชาวบ้านจำนวนมากแห่มาซื้อเสื้อผ้ามือสองกันเพียบ แน่นขนัดเต็มตลาดเลยทีเดียว

              จากการสอบถาม นายทินกร ตันธนะ อายุ 45 ปี เจ้าของตลาดดังกล่าว ทราบว่า ตนเองเปิดตลาด ต.รุ่งเจริญ และตลาดน้ำนครพิงค์ที่อยู่ในพื้นที่เดียวกันมานานหลายปี ซึ่งในวันที่ 7 มีนาคมที่จะถึงนี้ เป็นวันเกิดของตน ตนอยากทำบุญจึงเปิดขายเสื้อผ้ามือสองแบบถูก ๆ ในราคา 1 บาท โดยให้สิทธิ์ 1 คน ซื้อได้เพียง 7 ตัวเท่านั้น และหากหน่วยงานราชการทั้งภาครัฐและเอกชนต้องการนำไปบริจาคผู้ยากไร้ ก็ขอให้แจ้งความประสงค์มาได้เลย ตนพร้อมที่จะบริจาค

              นายทินกร กล่าวต่อว่า ในตลาดของตนเตรียมเปิดพื้นที่ให้กับพ่อค้าแม่ค้ามาเช่าที่ขายของในราคาถูก ๆ ด้วย คือ ตารางเมตรละ 7 บาทต่อ 1 เดือน ค่าน้ำเดือนละ 7 บาท และค่าไฟหลอดละ 7 บาท ต่อเดือนเช่นกัน ซึ่งจะเริ่มเปิดให้พ่อค้าแม่ค้ามาเช่าที่ ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. 2558 นี้เป็นต้นไป

              ส่วนการเปิดขายเสื้อผ้าราคา 1 บาท นั้น นายทินกร กล่าวว่า เพราะต้องการทำบุญครั้งใหญ่ในเดือนเกิด และจะเปิดต่อไปเรื่อย ๆ จนกว่าเสื้อผ้าจะหมด และถ้าหมดแล้วก็จะเปิดพื้นที่ให้พ่อค้าแม่ค้ามาขายของต่อไป พร้อมยืนยันว่าในช่วง 3 เดือนแรกจะไม่ปรับราคาค่าเช่าเพิ่มอย่างแน่นอน
 
              นายทินกร กล่าวปิดท้ายว่า ครอบครัวของตนเกิดมาจากการค้าขาย พอเห็นพ่อค้าแม่ค้ามีรายได้ตนก็มีความสุข เห็นลูกค้าเยอะ ๆ ก็มีความสุข เพราะหัวใจของพ่อค้าแม่ค้าก็คือต้องการขายสินค้า ส่วนลูกค้าก็ต้องการซื้อของถูก ๆ ตนก็เอาใจทั้งสองฝ่าย เห็นคนมาตลาดตนมาก ๆ ตนก็มีความสุขแล้ว






ภาพจาก เฟซบุ๊ก ทินกร ตันธนะ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของตลาดเชียงใหม่ใจดี ขายเสื้อผ้าตัวละ 1 บาท ทำบุญวันเกิด อัปเดตล่าสุด 2 มีนาคม 2558 เวลา 14:56:13 26,469 อ่าน
TOP