x close

นายกฯ โอดเห็นโพลแล้วปลง ชี้ไม่ควรทำโพลสร้างความขัดแย้ง

นายกฯ ขอหยุดพูดให้ร้ายกัน อย่าโยงนิรโทษกับปรองดอง


              พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา โอด เห็นโพลบอกคนอยากให้ปรับ ครม. แล้วปลง ชี้เวลาทำโพล ควรถามความเห็นที่ไม่สร้างความขัดแย้ง เพราะไม่เกิดประโยชน์

              วานนี้ (28 กุมภาพันธ์ 2558) พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้แสดงความคิดเห็นถึงกรณีผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนผ่านโพลต่าง ๆ สะท้อนถึงความเชื่อมันในการทำงานของนายกรัฐมนตรี และแนะนำให้มีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยระบุว่า ขณะนี้รัฐบาลทำงานทุกวัน รัฐมนตรีทุกคนก็ทำงาน รัฐบาลนี้ทำงานมากที่สุด เมื่อตนได้อ่านโพลว่าไม่เชื่อมั่นในตัว ครม. ก็รู้สึกไม่สบายใจ เพราะนั่นคือทีมงานที่เราทำงานร่วมกันมา ทั้งหมดต้องทำงานในกรอบของรัฐบาล ในนามของ ครม. ทุกอย่างทำตามนโยบาย

              พล.อ. ประยุทธ์ ยังกล่าวต่อว่า อ่านแล้วก็ต้องปลง เวลาทำโพล ควรจะถามคำถามที่ไม่ให้เกิดความขัดแย้ง หรือทำให้เกิดความรู้สึกที่ไม่ดีต่อกัน มันไม่เกิดประโยชน์ ตนยินดีรับทุกเสียงตำหนิ ไม่โกรธ ไม่หงุดหงิด แต่ถ้ามาติในสิ่งที่ทำอยู่ แล้วมาบอกว่าไม่ทำ เช่น รัฐบาลนี้ไม่เคยคิดทำโครงการอะไรใหม่ ๆ เลย อยากบอกว่าถ้าในอดีตดีอยู่แล้ว เราคงไม่ต้องเข้ามา

              สำหรับแนวทางการจ่ายเงินเยียวยาให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมืองปี  2556-2557 นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขณะนี้มีการตั้งคณะกรรมการพิจารณากันอยู่ ซึ่งตนได้ย้ำไปว่าขอให้ดูแล เพราะมีนโยบายของรัฐบาลที่ผ่านมาให้การเยียวยา ดังนั้นต้องไปพิจารณาว่าควรจะเยียวยาเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่ อย่างไร ให้พิจารณาตัวเลข

              อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังมีคดีความอยู่ในการพิจารณาของ ป.ป.ช. ถึงเรื่องการจ่ายเงินเยียวยาที่ผ่านมาว่าดำเนินการไปอย่างไม่มีหลักเกณฑ์ เพราะตามหลักเกณฑ์ ระบุจำนวนเพียงไม่กี่แสน แต่จ่ายไปหลายล้านบาทนั้นถูกต้องหรือไม่ ดังนั้นตนจึงให้คณะกรรมการของ สปน. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปพิจารณาว่าหากรัฐบาลนี้จะอนุมัติก็ต้องอนุมัติในกรอบ และตนเองก็มีความเห็นใจอยู่แล้ว หากไม่เรียกร้องตนก็ต้องช่วยเหลือ เพียงแต่ต้องมีระยะเวลาให้ตนได้ทำงาน ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังสอบสวนติดตามว่าเยียวยาได้แค่ไหน และยืนยันว่าการเยียวยาจะรวมถึงกลุ่ม นปช. ด้วย เพราะทุกคนเป็นคนไทย รัฐบาลมีหน้าที่ดูแลทุกคน




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ โอดเห็นโพลแล้วปลง ชี้ไม่ควรทำโพลสร้างความขัดแย้ง อัปเดตล่าสุด 1 มีนาคม 2558 เวลา 11:27:50 17,482 อ่าน
TOP