x close

ธรรมกาย โพสต์ขอบคุณกระพือข่าวตักบาตรระนอง ชวนคนร่วมสั่งสมบุญเพิ่ม


ธรรมกาย โพสต์ขอบคุณกระพือข่าวตักบาตรระนอง

            วัดพระธรรมกายโพสต์ขอบคุณช่วยนำเสนอข่าวคนค้านปิดถนนตักบาตรระนอง ดึงให้คนมาร่วมสั่งสมบุญมากขึ้น บอก ตักบาตรที่ไหนไม่สำคัญ ขณะที่ อุ๋ย บุดดาเบลส โพสต์ทวีตโต้ วัดธรรมกายไม่ใช่พุทธ ชี้ หลอกลวงบิดเบือนชัดเจน

            สืบเนื่องจากเมื่อช่วงค่ำวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2558 ได้เกิดเหตุชาวระนองกว่า 200 คน รวมตัวกันประท้วงศูนย์กัลยาณมิตรแก้ว จ.ระนอง และเครือข่ายวัดพระธรรมกาย ที่ปิดถนนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ฝั่งขาออกเมืองระนอง ระยะทาง 400 เมตร เพื่อทำพิธีตักบาตรมิตรภาพไทย-พม่า พระ 1,000 รูป จนเกือบมีเรื่องมีราวกันนั้น แต่สุดท้ายทางแกนนำก็เจรจาตกลงกันได้ โดยเปลี่ยนสถานที่จัดงานไปที่วัดวารีบรรพต หรือวัดบางนอน ต.บางนอน อ.เมืองระนอง จ.ระนอง ในวันที่ 1 มีนาคมแทน ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น (ชาวระนอง ค้านธรรมกายปิดถนนตักบาตร ลุกฮือประท้วงกว่า 200 คน)

            ล่าสุดยังมีความคืบหน้าต่อเนื่องจากกรณีดังกล่าว โดยเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2558 ที่เฟซบุ๊ก Psanitwong Wuttiwangso ของ พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของวัดพระธรรมกาย ได้โพสต์ภาพการตักบาตรพระไทย-พม่า พร้อมระบุข้อความว่า สาระสำคัญไม่ได้อยู่ที่สถานที่ตักบาตร เพราะจริง ๆ แล้วจะตักบาตรตรงไหนก็ได้ ขอให้ประชาชนทราบว่าระนองมีการตักบาตรจะได้มาสั่งสมบุญกัน และขอบคุณที่ช่วยกระพือข่าวการตักบาตรที่ระนองจนดังไปทั่วประเทศ และเมื่อมีคนเห็นต่างก็ต้องมีคนเห็นด้วยที่หลั่งไหลกันมา และปีหน้าก็ให้เริ่มต้นที่ถนนเหมือนเดิม...

ธรรมกาย โพสต์ขอบคุณกระพือข่าวตักบาตรระนอง

            "สาระสำคัญไม่ได้อยู่ที่ "สถานที่" ตักบาตรว่า เป็นถนน หรือเป็นวัด หรือที่ไหน ... สาระสำคัญ คือ ตรงไหนก็ได้ ให้ประชาชนทราบว่า ระนองมีการตักบาตรจะได้มาสั่งสมบุญกัน ... ขอบคุณที่ช่วยกระพือข่าว "ตักบาตรระนอง" จนดังไปทั่วประเทศ เมื่อมีคนเห็นต่าง ก็ต้องมีคน "เห็นด้วย" คนจึงหลั่งไหลกันมา และเราได้สั่งสมบุญกิริยาวัตถุ 3 ประการ คือ ทำทาน รักษาศีล 5 เจริญภาวนา ... ได้ทำบุญครบแล้ว ... ปีหน้า ให้เริ่มต้นที่ถนนเหมือนเดิม เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์กิจกรรมงานในโค้งสุดท้าย" พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ระบุ

            อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวก็ตกเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากมายในสังคมออนไลน์ จนทำให้ทวิตเตอร์ @DMCupdates ออกมาโพสต์ข้อความตั้งคำถามว่า "คนที่ออกมาต่อว่าวัดพระธรรมกาย คือคนที่รักและปรารถนาดีต่อพระพุทธศาสนาจริง ๆ หรือ" ทำให้ชาวสังคมออนไลน์เข้าไปโต้ตอบกันไม่น้อย รวมทั้ง อุ๋ย บุดดาเบลส นักร้องชื่อดัง ที่เขียนข้อความตอบกลับว่า "วัดธรรมกายไม่ใช่พุทธ หลอกลวงบิดเบือนชัดเจน"

ธรรมกาย โพสต์ขอบคุณกระพือข่าวตักบาตรระนอง

ธรรมกาย โพสต์ขอบคุณกระพือข่าวตักบาตรระนอง





ภาพจาก ทวิตเตอร์ @DMCupdates, เฟซบุ๊ก Psanitwong Wuttiwangso




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธรรมกาย โพสต์ขอบคุณกระพือข่าวตักบาตรระนอง ชวนคนร่วมสั่งสมบุญเพิ่ม อัปเดตล่าสุด 2 มีนาคม 2558 เวลา 10:53:42 59,374 อ่าน
TOP