x close

ชาวบ้านกว่า 3 พันคน แห่ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ เสือมเหศวร แน่นวัด




ชาวบ้านกว่า 3 พันคน แห่ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ เสือมเหศวร

ชาวบ้านกว่า 3 พันคน แห่ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ เสือมเหศวร

            ประชาชนกว่า 3,000 คน แห่ร่วมงานพระราชทานเพลิงศพ "เสือมเหศวร" แน่นขนัดวัดไทรนกยูง แสดงศรัทธาอาลัยครั้งสุดท้ายแด่จอมโจรผู้ยิ่งใหญ่เจ้าของฉายา "โรบินฮู้ดเมืองไทย"

            ในวันนี้ (2 มีนาคม 2558) มีรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้มีการจัดงานพระราชทานเพลิงศพ นายศวร เภรีวงษ์ หรือ "ปู่เสือมเหศวร" ขึ้นที่วัดไพรนกยูง ต.ไพรนกยูง อ.หันคา จ.ชัยนาท โดยมีประชาชนกว่า 3,000 คน มาร่วมพิธีศพอย่างเนืองแน่น โดยครอบครัวเสือมหเศวรได้รับพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานโลงศพและไฟพระราชทานเป็นกรณีพิเศษ ภายในงานมีผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และมีหลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินธโร หรือหลวงพ่อเสือดำ เจ้าอาวาสวัดศรีนวลธรรมวิมล เขตหนองแขม กรุงเทพฯ เป็นประธานพิธีฝ่ายสงฆ์ ซึ่งภายในงานยังมีการเปิดให้ประชาชนผู้ศรัทธาได้เช่าเหรียญหลวงพ่อเสือดำไปบูชา ซึ่งรายได้จะนำมาสร้างอนุสาวรีย์เสือมเหศวรไว้ให้คนรุ่นหลังได้ศึกษาต่อไป

ชาวบ้านกว่า 3 พันคน แห่ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ เสือมเหศวร

            ทั้งนี้ เสือมเหศวร เป็นจอมโจรชื่อดังในแถบพื้นที่ภาคกลาง ตรงกับยุคที่มีเสือฝ้าย เสือดำ เสือใบ ซึ่งนายศวรนั้นอยู่ฝ่ายเดียวกับเสือฝ้าย เคยรับราชการเป็นทหาร แต่เมื่อปลดประจำการ รู้สึกว่าถูกรัฐรังแก จึงได้เป็นเสือปล้นตามหมู่บ้าน นำเงินมาให้คนจนใช้ จนได้รับการขนานนามว่าเป็นโรบินฮู้ดเมืองไทย อย่างไรก็ตามเสือมเหศวรถูกปราบโดยขุนพันธรักษ์ราชเดช ผู้เกลี้ยกล่อมให้เสือมเหศวรยอมมอบตัว หลังจากได้รับโทษในเรือนจำตามโทษตัดสินแล้ว ก็ได้มาใช้ชีวิตอยู่ที่ป่าราวเทียนทอง ต.ไพรนกยูง อ.หันคา จ.ชัยนาท และเสียชีวิตลงด้วยวัย 101 ปี เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2557



ภาพจาก รายการคุยโขมงข่าวเช้า
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านกว่า 3 พันคน แห่ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ เสือมเหศวร แน่นวัด อัปเดตล่าสุด 2 มีนาคม 2558 เวลา 17:01:12 47,150 อ่าน
TOP