x close

หนุ่มพิการสู้ชีวิต ใช้เท้าเลี้ยงไก่ชนขายหาเงินดูแลพ่อ


หนุ่มพิการสู้ชีวิต ใช้เท้าเลี้ยงไก่ชนขายหาเงินดูแลพ่อ

            หนุ่มพิการที่ราชบุรี ไม่ย้อท้อต่อชีวิต เลี้ยงไก่ชนขายโดยใช้เท้าเลี้ยงดูพ่อ แถมยังมีความสามารถพิเศษคือ ใช้เท้ายิงหนังสติ๊กได้อย่างแม่นยำ

            เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2558 รายการยกทัพข่าวเช้า ทางสถานีพีพีทีวี รายงานข่าวสุดทึ่งและน่าประทับใจของ นายพัลลภ พุ่มนิล อายุ 40 ปี ชาวอำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี หนุ่มพิการที่นั่งอยู่บนรถเข็น ป่วยด้วยโรคโปลิโอแต่วัยเด็ก ทุกวันนี้เลี้ยงไก่ชนด้วยเท้าของตัวเอง ตอนแรกคิดว่าจะเลี้ยงไว้แก้เหงา แต่ต่อมาไก่ขยายพันธุ์ออกมาหลายตัว จนต้องทำเป็นอาชีพหาเงินเลี้ยงดูบิดาและครอบครัว

หนุ่มพิการสู้ชีวิต ใช้เท้าเลี้ยงไก่ชนขายหาเงินดูแลพ่อ

            นายพัลลภ บอกถึงวิธีการดูแลไก่ว่า จะใช้เท้าทั้งสองข้างที่พอขยับเขยื่อนได้บ้างใช้คีบสุ่มไก่เปิด-ปิดและนำไปตากแดด และให้น้ำไก่ ใช้เท้าจุดไฟแช็กเพื่อติดไฟในเตาผิงไฟให้ไก่อุ่น และใช้เท้าคีบกาน้ำเทน้ำใส่ขันนำผ้าชุบน้ำแล้วใช้เท้าคีบเศษผ้าเช็ดถูตามซอกปีก คอ และลำตัว เหมือนอาบน้ำให้ไก่ เสร็จแล้วก็นำไก่เข้าสุ่มไปตากแดด

หนุ่มพิการสู้ชีวิต ใช้เท้าเลี้ยงไก่ชนขายหาเงินดูแลพ่อ

            นอกจากนี้ยังมีความสามารถพิเศษจริง ๆ ที่ใช้เท้าเหนี่ยวหนังสติ๊กยิงวัตถุที่อยู่ด้านหน้าไม่ไกลมากนักได้อย่างแม่นยำเหมือนจับวาง เป็นชีวิตประจำวันที่ยามว่าง แม้ว่าร่างกายทั้งมือและเท้าจะพิการแต่ด้วยความที่เป็นคนมีจิตใจรักไก่มาแต่เด็กได้ใช้ชีวิตที่มีอยู่ดูแลเลี้ยงดูมาจนกลายมาเป็นอาชีพเสริมสร้างรายได้ให้แก่ตัวเองและครอบครัวถึงทุกวันนี้

            ด้านลุงอัมพร พุ่มนิล บิดาของนายพัลลภ กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจในตัวลูกมาก แม้ว่าจะเกิดมาพิการแต่ก็ยังไม่ยอมอยู่เฉย ๆ ยังคิดช่วยพ่อแม่หาเงินมาเลี้ยงครอบครัว ถึงแม้เงินจะไม่ได้มากมายอะไรแต่ก็ทำให้ชีวิตเขามีความสุขกับสิ่งที่เป็นอยู่



ขอบคุณข้อมูลและคลิปจากรายการ ยกทัพข่าวเช้า พีพีทีวี



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มพิการสู้ชีวิต ใช้เท้าเลี้ยงไก่ชนขายหาเงินดูแลพ่อ อัปเดตล่าสุด 2 มีนาคม 2558 เวลา 14:44:56 9,219 อ่าน
TOP