x close

ลูกค้าขอบ่น...เมื่อคำว่าฟรีไซส์ของแม่ค้า ไม่ใช่ว่าใส่ได้ทุกคน


ลูกค้าขอบ่น...เมื่อคำว่าฟรีไซส์ของแม่ค้า ไม่ใช่ว่าใส่ได้ทุกคน

            บรรดาลูกค้าขอระบายดัง ๆ เมื่อแม่ค้าเสื้อผ้าสมัยนี้ชอบตอบว่า ฟรีไซส์ สุดท้ายซื้อไปก็ใส่ไม่ได้ เสียตังค์ฟรียังไม่พอ แถมยังเสียความรู้สึกอีกต่างหาก

            เป็นปัญหาปวดใจของคนซื้อเสื้อผ้าเหมือนกันนะ ที่เวลาถูกตาต้องใจชุดไหนแล้วถามหาไซส์ที่ต้องการ ก็มักได้รับคำตอบจากแม่ค้าว่า "ฟรีไซส์ค่ะ" เลยตัดสินใจควักเงินในกระเป๋าออกมาซื้อเอาง่าย ๆ ด้วยหัวใจพองโต แต่พอได้เสื้อผ้ามาลองเท่านั้นแหละ งานเข้าเลยทีเดียว เมื่อชุดฟรีไซส์ที่ (แม่ค้า) บอก ทำยังไงเราก็ใส่ไม่ได้ จบด้วยการเสียเงิน+เสียความรู้สึกไปฟรี ๆ กับคำว่า "Free Size"

            และเชื่อว่ามีหลายคนเจอปัญหานี้อยู่เรื่อย ๆ จนสงสัยในใจว่า "ฟรีไซส์" ของแม่ค้านี่หมายถึงอะไรกันแน่ เพราะขนาดรูปร่างของคนนั้นแตกต่างกันมาก อย่างที่คุณ กระจุ้กกระจิ้ก ตั้งกระทู้ในเว็บไซต์พันทิปดอทคอม เพราะอยากรู้จริง ๆ ว่า ทำไม "ฟรีไซส์" ถึงครอบจักรวาลขนาดนี้ สาวไซส์ S ไซส์ M หรือไซส์ XXL นี่ก็รวมเรียกฟรีไซส์แล้วหรือ? เสื้อบางชิ้น กางเกงบางตัว ไม่ใช่ผ้ายืด แต่แม่ค้าก็บอกฟรีไซส์ ดูยังไง้ ยังไง สาวอวบอั๋นก็ยัดไม่ลงแน่ ๆ เลยอยากวอนขอให้คุณพ่อค้า-แม่ค้า อย่าตอบว่า "ฟรีไซส์" เลย ถ้ามันไม่จริง !!

            งานนี้ชาวเน็ตเลยเข้ามาแสดงความคิดเห็นในกระทู้กันเพียบ พร้อมแชร์ประสบการณ์ที่ตัวเองเจอมา เช่น บางร้านบอกว่า ฟรีไซส์ แต่อก 32 เอว 26 แล้วแบบนี้จะเรียกฟรีไซส์ได้ยังไง เพราะคนใส่ต้องรูปร่างเล็กมาก ๆ กลายเป็นว่าฟรีไซส์สมัยนี้หมายถึงเสื้อผ้าที่เหมาะกับคนไม่เกินไซส์ M ไปซะแล้ว ทั้งที่จริง ๆ ฟรีไซส์จะใช้กับผ้ายืดที่ขยายได้มาก ๆ เสื้อผ้าหลวม ๆ ให้คนที่มีรูปร่างเล็กและใหญ่ใส่ได้ทั้งคู่

            ขณะที่หลายคนก็แสดงความเห็นแบบติดตลกว่า ฟรีไซส์หมายถึงมีไซส์เดียวจ้า ใส่ได้ก็ใส่ ใส่ไม่ได้ก็ไม่ต้องใส่ เอ้า...เป็นอย่างนั้นไป เอาเป็นว่าแม่ค้าคนไหนได้ยินเสียงเรียกร้องจากลูกค้าแล้ว ก็อย่าใช้คำว่า "ฟรีไซส์" เลยนะจ๊ะ ถ้าไม่ใช่เสื้อผ้าฟรีไซส์จริง ๆ งานนี้เสียตังค์ฟรีก็ไม่เท่ากับเจ็บใจนะขอบอก...


ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกค้าขอบ่น...เมื่อคำว่าฟรีไซส์ของแม่ค้า ไม่ใช่ว่าใส่ได้ทุกคน อัปเดตล่าสุด 2 มีนาคม 2558 เวลา 14:48:38 11,389 อ่าน
TOP