x close

บิ๊กตู่ สุดเท่ ควบบิ๊กไบค์โชว์สื่อ หน้าตึกไทยคู่ฟ้า


บิ๊กตู่ สุดเท่ ควบบิ๊กไบค์โชว์สื่อ หน้าตึกไทยคู่ฟ้า

บิ๊กตู่ สุดเท่ ควบบิ๊กไบค์โชว์สื่อ หน้าตึกไทยคู่ฟ้า

            พลเอก ประยุทธ์ ควบบิ๊กไบค์โชว์สื่ออย่างอารมณ์ดี ก่อนเข้าประชุม ครม. หลังเครือข่ายสตรีเข้ายื่นข้อเสนอนโยบายสตรีเนื่องในวันสตรีสากล ดูแลผู้หญิงแบบเชิงรุกรอบด้าน

            วันที่ 3 มีนาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นางธนวดี ท่าจีน ผู้อำนวยการมูลนิธิเพื่อนหญิง ได้นำคณะแกนนำเครือข่ายสตรี 4 ภาค เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อยื่นข้อเสนอเชิงนโยบายสตรีเนื่องในวันสตรีสากล โดยมีข้อเสนอเรียกร้องให้เพิ่มมาตรการกวาดล้างแหล่งอบายมุขที่อยู่ใกล้สถานศึกษา ชุมชน และวัด ที่มีผลต่อพฤติกรรมของเด็กและเยาวชน และขอให้กวาดล้างการค้ามนุษย์ หรือสถานบันเทิงที่นำเด็กและผู้หญิงไปขายบริการทางเพศ พร้อมกับเสนอให้มีสถานที่ดูแลเด็กและผู้หญิงที่เป็นผู้เสียหายโดยเฉพาะ

            และเสนอให้ตั้งศาลพิเศษที่ดูแลด้านการค้ามนุษย์ ร่วมมือกับประเทศในอาเซียนจัดตั้งกองทุนแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ร่วมกัน และการกวาดล้างขบวนการค้ายาเสพติดอย่างจริงจัง และขอให้นายกฯเร่งรัดผ่านร่าง พ.ร.บ.ควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ เนื่องจากเด็กที่เติบโตในบ้านที่สูบบุหรี่ มีแนวโน้มเกิดพฤติกรรมเลียนแบบ และเสี่ยงต่อการเกิดโรค

            นอกจากนี้ ยังขอความร่วมมือไปถึงสื่อมวลชนควรงดการเผยแพร่รูปโป๊เปลือย ขณะเดียวกันได้เรียกร้องให้รัฐบาลกวาดล้างสื่อลามกในรูปแบบต่าง ๆ ร่วมกับหน่วยงานราชการทำงานในเชิงรุก และขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เพิ่มพนักงานสอบสวนหญิงให้ครบทุกจังหวัด เพื่อรองรับคดีและความรุนแรงที่เกิดกับสตรี ส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศ โดยการปรับกฎระเบียบ เพิ่มช่องทาง เพิ่มมาตรการที่ทำให้ผู้หญิงมีบทบาท มีส่วนร่วมในการบริหารจัดการชุมชนและการเมืองในทุกระดับ โดยกำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญอย่างชัดเจน จากนั้นกลุ่มเครือข่ายสตรี 4 ภาคได้ขับร้องเพลงเกี่ยวกับข้อเรียกร้องเป็นทำนองคืนความสุขให้นายกรัฐมนตรีฟัง

            อย่างไรก็ตาม ภายหลังรับข้อเสนอของแกนนำเครือข่ายสตรี 4 ภาค นายกรัฐมนตรีได้เดินตรวจเยี่ยมชมบูธศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา ขอบคุณบรรดานักศึกษา และคณาจารย์ที่ร่วมทำความดีตามโครงการดังกล่าว พร้อมกับสอบถามถึงความคืบหน้าของการปฏิบัติจริงในการซ่อมและดูแลรถจักรยานยนต์ พร้อมแนะนำให้ประสานกับบริษัทยักใหญ่ในวงการยานยนต์ เช่น โตโยต้า และฮอนด้า เพื่อฝึกและพัฒนาฝีมือในลักษณะการอบรมฝึกงานแบบทวิภาคี

บิ๊กตู่ สุดเท่ ควบบิ๊กไบค์โชว์สื่อ หน้าตึกไทยคู่ฟ้า

            จากนั้นนายกฯ ได้ทดลองขับจักรยานยนต์ฮอนด้า ซีบีอาร์ 250 ซีซี ทะเบียน อทฉ. กรุงเทพมหานคร 725 สีดำ ซึ่งเป็นรถของข้าราชการในทำเนียบรัฐบาล ที่นำมาขอรับบริการ ซึ่งต่างไม่คาดคิดว่าไม่คาดคิดว่านายกฯ จะทดลองขับรถจักรยานยนต์ออกไป โดยนายกฯ ได้ขี่วนตั้งแต่บริเวณหน้าตึกบัญชาการ 1 ซึ่งเป็นสถานที่ประชุม อ้อมไปยังสนามหญ้าตึกไทย และขึ้นไปบนทางลาด หน้าตึก และเลี้ยวกลับมาจอดที่บริเวณหน้าตึกบัญชาการ อย่างอารมณ์ดีและมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส โดยมี รปภ. ช่างภาพ และสื่อมวลชน ให้ความสนใจวิ่งตามอย่างอุตลุด เพราะไม่มีใครคาดคิดมาก่อนว่านายกฯ จะขับรถด้วยตนเอง

            ทั้งนี้ พลเอก ประยุทธ์ ได้กล่าวอย่างอารมณ์ดี ขณะบีบแตรรถก่อนออกรถว่า ถ้าใครไม่หลีกเดี๋ยวจะชนเลยนะ ก่อนที่จะพุ่งรถออกไป และเมื่อจอดรถ ได้กล่าวติดตลก พร้อมหัวเราะชอบใจว่า รถแรงดี เมื่อผู้สื่อข่าวกระเซ้าว่าต้องการคนซ้อนท้ายหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวตอบว่า หากมีคนซ้อนท้ายต้องอายุน้อยกว่านี้หน่อย พร้อมบอกว่า วันนี้ไม่ได้ใส่หมวกกันน็อกเพราะทดลองเฉย ๆ แต่ก็สนุกดี ก่อนที่จะเดินขึ้นอาคารเพื่อเข้าประชุมต่อไป








ภาพจาก คุณ efaga bswayh สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม, คุณ fbm news สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม, Thai PBS News
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ สุดเท่ ควบบิ๊กไบค์โชว์สื่อ หน้าตึกไทยคู่ฟ้า อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2558 เวลา 15:25:31 37,638 อ่าน
TOP