x close

DSI รื้อคดีฆ่าข่มขืนสาวชาวญี่ปุ่น ขอตรวจดีเอ็นเอ ตชด. 160 นาย




            กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เตรียมรื้อคดีฆ่าข่มขืนนักท่องเที่ยวสาวชาวญี่ปุ่นใหม่ พร้อมประสานขอตรวจดีเอ็นเอตำรวจตระเวนชายแดน 160 นาย ในพื้นที่ช่วงเกิดเหตุ

            เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2558 นายทวีวัฒน์ สุรสิทธิ์ ผู้อำนวยการส่วนคดีความมั่นคง 1 กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ได้นำคณะทีมชุดเฉพาะกิจ ลงพื้นที่ทำการสอบสวนคดีฆาตกรรม นางสาวโทโมโกะ คาวาชิตะ นักท่องเที่ยวสาวชาวญี่ปุ่น รอบใหม่ทั้งหมด หลังจากที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มีหนังสือด่วน กดดันทางหน่วยดีเอสไอ ให้เร่งสอบสวนคลี่คลายคดีนี้ หลังมีมติรับไว้เป็นคดีพิเศษ เมื่อปลายปี 2557


            โดยทาง ผอ.ส่วนคดีความมั่นคง ดีเอสไอ กล่าวว่า ทางการญี่ปุ่น รวมไปถึงพ่อแม่ของผู้ตาย มีความเคลือบแคลงใจในการสอบสวนในครั้งก่อน จนร้องขอมายังกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และประสานมายังดีเอสไอ เร่งคลี่คลายคดีนี้โดยเร็วที่สุด เพื่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

            และล่าสุด ในวันนี้ (3 มีนาคม) ทางดีเอสไอ จะประชุมร่วมกับ ผบก.ภ.จว.สุโขทัย และ ผบก.ตชด.ค่ายรามคำแหงมหาราช เพื่อร่วมกันสืบสวนคดีนี้ พร้อมขอตรวจดีเอ็น เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน จำนวน 160 นาย ที่อยู่ในพื้นที่ ณ ช่วงเกิดเหตุ เพื่อแก้ข้อเคลือบแคลงใจ จากนั้นทางทีมดีเอสไอ จะนำบิดาและมารดาของผู้เสียชีวิต มากที่จุดเสียชีวิต เพื่อคาราวะจุดเสียชีวิตด้วย

            อนึ่ง คดีฆาตกรรมข่มขืน นางสาวโทโมโกะ คาวาชิตะ ได้เกิดขึ้นเมื่อช่วงปลายปี 2550 ในขณะที่ผู้ตายขี่จักรยานเที่ยววัดสะพานหินภายในอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย เมื่อช่วงเทศกาลลอยกระทง 



ภาพประกอบจาก samuitimes.com
อ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติมจาก
แนวหน้า


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
DSI รื้อคดีฆ่าข่มขืนสาวชาวญี่ปุ่น ขอตรวจดีเอ็นเอ ตชด. 160 นาย อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2558 เวลา 11:55:07 54,413 อ่าน
TOP