x close

วิจารณ์สนั่นเน็ต คลิปตำรวจมะกันรัวยิงคนไร้บ้านดับ ทั้งที่ไม่มีอาวุธ


คลิปตำรวจมะกันรัวยิงคนไร้บ้านดับ ทั้งที่ไม่มีอาวุธ

            วิจารณ์สนั่นเน็ต คลิปตำรวจอเมริกันรัวยิงคนไร้บ้านดับในลอสแอนเจลิส หลังเกิดการต่อสู้ ไม่ยอมให้ตำรวจจับกุม

            เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2558 สำนักข่าวบีบีซี เปิดเผยคลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์ขณะที่ตำรวจอเมริกันยิงชายไร้บ้านเสียชีวิต ระหว่างที่เกิดเหตุชุลมุนวุ่นวายขึ้น ซึ่งคลิปนี้ได้ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสังคมออนไลน์

            เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา บริเวณหน้าศูนย์พักพิงคนไร้บ้านในนครลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ ทุกอย่างเริ่มต้นขึ้นจากชายไร้บ้านคนนี้เป็นผู้ต้องสงสัยในคดีโจรกรรม เขาได้พยายามต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ให้เข้าจับกุมเขาได้ แต่ก็ไม่อาจต้านทานกำลังตำรวจไหว ในที่สุดชายไร้บ้านก็ล้มลงกับพื้น ก่อนที่เจ้าหน้าที่อีก 3 นายจะเข้าไปช่วยกันจับกุมตัวเอาไว้

คลิปตำรวจมะกันรัวยิงคนไร้บ้านดับ ทั้งที่ไม่มีอาวุธ

            แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อเสียงปืนได้ดังขึ้น 5 นัด และชายไร้บ้านรายนี้ก็เสียชีวิตลง ทำให้ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ตะโกนด่าทอตำรวจว่าจะไปยิงเขาทำไมในเมื่อก็ช่วยกันจับตัวเขาไว้ได้แล้ว

            หลังเกิดเหตุ ผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งที่ได้บันทึกภาพเอาไว้ได้ ก็ได้นำคลิปวิดีโอมาเผยแพร่ลงในโลกออนไลน์ และแน่นอนว่าคลิปนี้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ชาวอเมริกันส่วนใหญ่มีความเห็นว่าตำรวจทำเกินเหตุ และคิดเห็นเช่นเดียวกับผู้ที่ตะโกนว่าตำรวจในวันนั้นว่า ไม่มีเหตุจำเป็นต้องยิงเลยในเมื่อตำรวจได้ตัวเขาแล้ว

คลิปตำรวจมะกันรัวยิงคนไร้บ้านดับ ทั้งที่ไม่มีอาวุธ

            ขณะเดียวกันในวันเดียวกันนั้นก็มีคนกลุ่มหนึ่งไปรวมตัวกันเพื่อไว้อาลัยให้กับชายไร้บ้านรายนี้ ผู้ซึ่งผู้คนรู้จักกันดีในนาม "แอฟริกา" หรือ "บราเธอร์ แอฟริกา"

            ส่วนทางด้านตำรวจเผยว่า ตำรวจ 3 นายเป็นคนยิงชายไร้บ้านเอง เพราะชายไร้บ้านพยายามจะแย่งปืนไปจากตำรวจ แต่อย่างไรก็ดี ตอนนี้ตำรวจลอสแอนเจลิสได้เข้ามาสอบสวนเหตุการณ์นี้แล้ว



ภาพจาก คุณ Revolution News สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิจารณ์สนั่นเน็ต คลิปตำรวจมะกันรัวยิงคนไร้บ้านดับ ทั้งที่ไม่มีอาวุธ อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2558 เวลา 12:13:42 15,074 อ่าน
TOP