x close

ป.ป.ช. เลื่อนถกถอดถอน 250 อดีต ส.ส. ปมแก้รัฐธรรมนูญ

 

             ป.ป.ช. เลื่อนพิจารณาสำนวนถอดถอน 250 อดีต ส.ส. ปมแก้รัฐธรรมนูญที่มา ส.ว. ด้าน อภิสิทธิ์ ส่งตัวแทนรับทราบข้อกล่าวหา 10 มี.ค. 


            วันที่ 3 มีนาคม 2558 นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ว่า ในวันนี้ได้เลื่อนพิจารณาสำนวนคดีถอดถอน ส.ส. 250 ราย จากกรณีแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มาวุฒิสภาโดยมิชอบ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบสรุปสำนวนคดีดังกล่าวนั้นเป็นชุดเดียวกับสำนวนคดีถอดถอนอดีตสมาชิกวุฒิสภา จำนวน 38 ราย ซึ่งจะมีการตอบข้อซักถามต่อ สนช. ในวันที่ 5 มีนาคมนี้ ทำให้ไม่สามารถสรุปสำนวนคดีให้สมบูรณ์ทันเข้าที่ประชุมในวันนี้ได้ จึงเห็นควรให้นำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. อีกครั้ง ในวันที่ 12 มีนาคม

            นอกจากนี้ นายสรรเสริญ ยังกล่าวถึงความคืบหน้าคดีสลายการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ว่า ขณะนี้ได้รับการประสานจากผู้ถูกร้องคือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ว่าจะส่งตัวผู้แทนมารับบันทึกแจ้งข้อกล่าวหาในวันที่ 10 มีนาคมนี้ ซึ่งตามกระบวนการผู้ถูกร้องจะต้องแก้ข้อกล่าวหาภายใน 15 วัน นับตั้งแต่วันที่รับทราบข้อกล่าวหา





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป.ป.ช. เลื่อนถกถอดถอน 250 อดีต ส.ส. ปมแก้รัฐธรรมนูญ อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2558 เวลา 15:02:41 1,790 อ่าน
TOP