x close

เหยื่อโร่แจ้งความถูกตุ๋นซื้อกระเป๋าแบรนด์หรูผ่าน IG สูญเงิน 5 ล้าน


ตุ๋นผ่าน ig


                 ผู้เสียหายนับสิบร่วมตัวแจ้งความกองปราบ หลังถูกสาวนครพนมตุ๋นซื้อกระเป๋าแบรนด์หรูผ่าน IG สูญเงินกว่า 5 ล้านบาท

                 วันที่ 3 มีนาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.สุธาสินี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี พร้อมกับพวกประมาณ 10 คน ได้เดินทางมาเข้าพบ พ.ต.ต. กำธร นิยม พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการ กก.1 บก.ป. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับนางวาสนา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 หมู่ 7 ต.หนองซน อ.นาทม จ.นครพนม ในข้อหาฉ้อโกง โดยนำเอกสารเป็นข้อความที่คุยในแอพพลิเคชั่นไลน์ มามอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน สำหรับมูลค่าความเสียหายเป็นเงินกว่า 5 ล้านบาท
 
                 โดย น.ส.สุธาสินี เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ เห็นร้านค้าออนไลน์บนแอพพลิเคชั่นอินสตาแกรม (ไอจี) ในชื่อ “ALTHENTICBRANDNAME” ลงประกาศรับพรีออเดอร์กระเป๋าและสินค้าแบรนด์เนมจากต่างประเทศ โดยลงชื่อ “วาสนา” พร้อมเบอร์โทรศัพท์และไอดีไลน์ไว้ในการติดต่อสั่งซื้อ ตนจึงสั่งกระเป๋ายี่ห้อชาแนล รุ่นคลาสสิก ราคา 98,000 บาท จากคนชื่อ วาสนา โดยมีเงื่อนไขต้องชำระค่าสินค้า 50 เปอร์เซ็นต์ของราคาสินค้าก่อน หลังจากสินค้ามาถึงจึงค่อยชำระส่วนที่เหลือ ในเวลาต่อมาตนได้โอนเงินไปจำนวน 50,000 บาท

                 ต่อมาทางร้านได้ส่งข้อความไลน์มาบอกว่า ของที่สั่งใกล้มาถึงแล้ว พร้อมกับเสนอขายกระเป๋ายี่ห้อชาแนล รุ่นบอย ใบละ 140,000 บาท กับร้องเท้ายี่ห้อแอร์เมส คู่ละ 22,000 บาท โดยบอกว่าของจะมาพร้อมกับกระเป๋าที่ตนสั่งไปตอนแรก ตนจึงตกลงสั่งซื้อไปพร้อมกับโอนเงินค่ารองเท้าและกระเป๋าไปให้อีกจำนวน 80,000 บาท โดยร้านบอกว่าของจะมาถึงวันที่ 10 สิงหาคม 2557 จากนั้น น.ส.วาสนา ได้ถ่ายภาพสินค้าส่งมาให้ และบอกให้ตนโอนเงินไปให้ทั้งหมดรวม 250,000 บาท เมื่อตนโอนเงินไปให้เรียบร้อยแล้ว ก็ได้ทวงถามเรื่องสินค้าไปหลายครั้งแต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด ตนจึงบอกว่าจะขอเงินคืนและไม่เอาสินค้าแล้ว

                 น.ส.สุธาสินี กล่าวต่อว่า ซึ่งทางร้านก็บอกว่าจะโอนเงินคืนให้โดยทยอยโอนเงินมาให้ตน 50,000 บาท แต่ยังขาดอีกประมาณ 200,000 บาท ตนจึงทวงถามมาเรื่อย ๆ แต่จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่ได้เงินจำนวนที่เหลือคืน จึงตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความที่ สน.หนองแขม แต่คดีไม่มีความคืบหน้า จึงเข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน กองปราบปรามอีกหน่วยงานหนึ่ง   ทั้งนี้ เมื่อรวมมูลค่าเสียหายร่วมกับคนอื่นเป็นเงินกว่า 5 ล้านบาท
 
 
 

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหยื่อโร่แจ้งความถูกตุ๋นซื้อกระเป๋าแบรนด์หรูผ่าน IG สูญเงิน 5 ล้าน อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2558 เวลา 22:06:09 12,302 อ่าน
TOP