x close

ป.ป.ช. เล็งเชือด ปู-ครม.ทั้งหมด ปมเยียวยาเสื้อแดงมิชอบ 577 ล้าน


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

              ปมยิ่งลักษณ์ จ่ายเงินเยียวยาเสื้อแดง 577 ล้าน โดยมิชอบ ป.ป.ช.เผย สืบพยานครบแล้ว เตรียมพิจารณา ว่าจะแจ้งข้อกล่าวหาหรือไม่ ภายใน มี.ค. นี้

              วันที่ 4 มีนาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติประธาน (ป.ป.ช.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการไต่สวน คดีกล่าวหาคณะรัฐมนตรีในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบในการจ่ายเงินเยียวยาแก่ผู้ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมือง (ตั้งแต่ปลายปี 2548-พฤษภาคม 2553) วงเงินรวม 577 ล้านบาทว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการไต่สวนข้อเท็จจริงจากคณะรัฐมนตรีในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ของคณะอนุกรรมการว่า จ่ายเงินเยียวยาถูกต้องตามหลักกฎหมายหรือไม่ โดยเบื้องต้นสืบสวนพยานครบหมดแล้ว โดยภายในเดือนนี้ จะเสนอเรื่องให้อนุกรรมการฯ ที่มีนายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธาน เพื่อพิจารณาว่าจะแจ้งข้อกล่าวหาหรือไม่

              ทั้งนี้ นายปานเทพ กล่าวว่า ในคดีนี้มีผู้ถูกกล่าวหาทั้งคณะรัฐมนตรีในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ โดยผู้ถูกกล่าวหาในคดีนี้ประกอบไปด้วย คณะรัฐมนตรีชุดที่ 1 และชุดที่ 2 ที่มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานและติดตามผลการดำเนินงาน ตามข้อเสนอของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (ปคอป.) และนายปกรณ์ พันธุ อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง








อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป.ป.ช. เล็งเชือด ปู-ครม.ทั้งหมด ปมเยียวยาเสื้อแดงมิชอบ 577 ล้าน อัปเดตล่าสุด 4 มีนาคม 2558 เวลา 14:39:33 24,615 อ่าน
TOP