x close

DSI เรียกพระธัมมชโย ให้ปากคำ ปมสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนฯ


พระธัมมชโย

               DSI เรียกพระธัมมชโย ให้ปากคำ 10 มี.ค. นี้เป็นต้นไป ปมมีชื่อรับเช็คสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนฯ

               วันที่ 4 มีนาคม 2558 จากคดีที่นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตผู้บริหารสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นกับพวก 8 คน ยักยอกทรัพย์ สหกรณ์ฯ กว่า 15,000 ล้านบาท และอัยการสั่งให้สอบสวนเพิ่ม โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ตรวจพบเส้นทางการเงินมีการโอนเช็คกว่า 800 ล้านบาท บริจาคให้กับวัดพระธรรมกาย

               สำหรับเรื่องนี้ พ.ต.อ. ไพสิฐ วงศ์เมือง รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ตนได้ลงนามออกหมายเรียก พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย และกลุ่มพระในวัดพระธรรมกายที่มีรายชื่อปรากฏรับเช็คจากสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนด้วยตนเอง โดยเริ่มจากวันที่ 10 มีนาคมนี้เป็นต้นไป นอกจากนี้ยังออกหมายเรียกผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ที่มีชื่อรับเช็คจากสหกรณ์ฯ ในช่วงปี 2552-2555 ที่นายศุภชัยเป็นประธานกรรมการบริหารสหกรณ์ฯ และเป็นผู้สั่งจ่ายให้ เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน DSI ด้วย

               ทางด้าน พ.ต.ท. ปกรณ์ สุชีวกุล หัวหน้าพนักงานสอบสวนชุดตรวจสอบความเชื่อมโยงทางการเงินระหว่างสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนฯ กับวัดพระธรรมกาย กล่าวว่า ในการเรียกสอบพระธัมมชโย ของพนักงานสอบสวน DSI ชุดเก่า ยังไม่ได้สอบในส่วนที่ พระธัมมชโย มีชื่อรับเช็คด้วยตนเอง พระธัมมชโยจึงไม่ได้มาด้วยตนเอง แต่ส่งทนายมาแทน แต่ครั้งนี้ต้องการสอบในส่วนที่พระธัมมชโยมีชื่อรับเช็คเอง จึงเรียกพระธัมมชโยเข้าให้ปากคำด้วยตนเอง






ภาพจาก dmc.tv

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
DSI เรียกพระธัมมชโย ให้ปากคำ ปมสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนฯ อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2558 เวลา 10:10:19 44,634 อ่าน
TOP