x close

เครื่องบินเดลต้า ไถลตกรันเวย์ที่นิวยอร์ก บาดเจ็บเล็กน้อย 2 ราย


 
            เครื่องบินของเดลต้า แอร์ไลน์ส ไถลตกรันเวย์ระหว่างลงจอดที่สนามบินในมหานครนิวยอร์ก บาดเจ็บเล็กน้อย 2 ราย

            วันที่ 5 มีนาคม 2558 เว็บไซต์ยูเอสเอทูเดย์  รายงานข่าวอุบัติเหตุบนพื้นรันเวย์ของสนามบินลาการ์เดีย นครนิวยอร์ก สหรัฐฯ เมื่อเครื่องบินของสายการบินเดลตา แอร์ไลน์ส เกิดเหตุลื่นไถลออกนอกรันเวย์ร่อนลงจอด ทำให้หัวเครื่องบินพุ่งทะลุรั้ว ก่อนไปจอดนิ่งบนคันกั้นพื้นที่ห่างจากอ่าวฟลัชชิ่งเบย์เพียงไม่กี่เมตรเท่านั้น อย่างไรก็ดีอ่าวดังกล่าวกลายเป็นน้ำแข็งจากสภาพอากาศที่หนาวเหน็บ  มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 ราย ซึ่งได้รับการส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ต้องปิดสนามบินจนถึงเวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณช่วงเช้าวันนี้ (6 มีนาคม 2558) ตามเวลาในประเทศไทย เพื่อเคลียร์พื้นที่ให้สามารถใช้ทำการได้ให้เร็วที่สุด

            ทั้งนี้ อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางพายุหิมะที่พัดกระหน่ำหลายรัฐ ตั้งแต่รัฐเทกซัสไปจนถึงรัฐนิวอิงแลนด์ รวมไปถึงโรงเรียนและสถานที่ราชการในกรุงวอชิงตัน ดีซี, รัฐนิวเจอร์ซี, รัฐเซาท์แคโรไลนา และรัฐเท็นเนสซี ต้องปิดทำการ และได้มีการยกเลิกเที่ยวบินเกือบ 4,000 เที่ยว ขณะที่หลายพื้นที่ในรัฐอาร์คันซอ, รัฐอิลลินอยส์, รัฐอินเดียนา และรัฐโอไฮโอ มีหิมะตกสูงถึง 28 เซนติเมตร และมีฝนน้ำแข็งตกที่รัฐเทนเนสซี, รัฐมิสซิสซิปปี และรัฐอะลาบามา 

            อนึ่ง สถานการณ์พายุหิมะถล่มทางฝั่งซีกตะวันออกของสหรัฐฯ ยังคงดำเนินการต่อไปโดยไม่มีทีท่าว่าจะคลี่คลายลง ซึ่งทางรัฐเคนตัคกี้ ก็ได้ออกประกาศภาวะฉุกเฉิน เนื่องจากหิมะตกที่กองสูงมากกว่าครึ่งเมตร ทำให้ผู้ขับขี่รถยนต์นับร้อยคนติดค้างบนถนนกลางดึกนานกว่า 12 ชั่วโมง ทางการต้องระดมเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินเข้าให้การช่วยเหลือแล้ว


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @steveblaze98
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครื่องบินเดลต้า ไถลตกรันเวย์ที่นิวยอร์ก บาดเจ็บเล็กน้อย 2 ราย อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2558 เวลา 10:42:40 8,604 อ่าน
TOP