x close

หนุ่มเยอรมันเครียดจัด-เหลือเงิน 200 ให้เมียไปทำบุญ ใช้ถุงคลุมหัวรัดคอตาย




          หนุ่มเยอรมัน อดีตโปรแกรมเมอร์ เครียดจัด เงินไม่พอใช้ ซ้ำถูกปัญหารุมเร้าสารพัด คิดสั้น ใช้ถุงคลุมศีรษะฆ่าตัวตาย ภรรยาเผย เพิ่งให้เงินก้อนสุดท้ายมาทำบุญจำนวน 200 บาท

          วันที่ 6 มีนาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.30 น. ของวันที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โชคชัย รับแจ้งมีเหตุชายชาวต่างชาติใช้ถุงคลุมศีรษะฆ่าตัวตายภายในบ้าน ซอยสังคมสงเคราะห์ 12 ลาดพร้าว 71 เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) แพทย์นิติเวชวิทยาฯ โรงพยาบาลตำรวจ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

          ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์สูง 3 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด บริเวณห้องนอน ชั้น 2 ของตัวบ้าน พบศพ Mr.Helmut Alfred Breidenaged อายุ 43 ปี ชาวเยอรมัน สภาพศพนอนหงายอยู่บนที่นอน โดยที่ศีรษะมีถุงพลาสติกสีดำคลุมและมีสก็อตเทปพันรอบลำคออีกที ตรวจสอบรอบ ๆ ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายหรือต่อสู้แต่อย่างใด

          นอกจากนี้ยังพบกระดาษจดหมายลาตายสั่งเสียภรรยาและลูกทั้งสอง วางไว้ที่ตู้กระจกสำหรับวางเครื่องสำอาง เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำศพส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลตำรวจ

          จากการสอบสวน น.ส.กรรญกร หรือ ส้ม อายุ 21 ปี ภรรยาผู้ตาย ให้การว่า  ตนเคยแต่งงานอยู่กินกับสามีชาวไทย จนมีบุตรด้วยกัน 2 คน แต่ได้เลิกรากันไป ก่อนจะมาพบรักกับผู้ตาย ซึ่งมีอาชีพเป็นโปรแกรมเมอร์ จนกระทั่งตกลงอยู่กินด้วยกันได้ 4 ปี โดยก่อนหน้าที่จะมาคบกับตน สามีมีฐานะดีมาก ได้ร่วมหุ้นกับเพื่อนเปิดบริษัทเกี่ยวกับโปรแกรมเมอร์คอมพิวเตอร์ในประเทศเยอรมนี

          ทั้งนี้สามีตนมีภรรยาและลูกที่เป็นคนไทยอยู่ก่อนแล้ว มีการส่งเสียค่าเลี้ยงดูให้นับแสนบาทต่อเดือน ต่อมาได้เลิกรากันแล้วมาคบกับตน โดยสามีได้ส่งเสียเลี้ยงดูลูกของตนทั้ง 2 คน เป็นอย่างดี อีกทั้งยังดูแลให้ค่าใช้จ่ายกับครอบครัวของตน และส่งเสียให้น้อง 2 คนของตนได้เรียนหนังสืออีกด้วย

          แต่เมื่อกลางปีที่แล้ว สามีประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พลิกคว่ำ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทำให้มีค่าใช้จ่ายในการรักษาตัวจำนวนมาก ประกอบกับมีปัญหาภายในบริษัทที่เยอรมนี ทำให้ได้เงินส่วนแบ่งมาน้อยลง  ซ้ำแม่สามีที่อยู่ประเทศเยอรมนีเกิดล้มป่วยลง และต้องการให้กลับประเทศ แต่สามียืนยันว่าจะไม่กลับประเทศ ซึ่งระยะหลังมานี้สามีขาดรายได้จากบริษัทไปเยอะพอสมควร รวมถึงมีค่าใช้จ่ายเลี้ยงดูครอบครัวจำนวนมากจึงเกิดความเครียดสะสม ซึ่งตนก็คอยให้กำลังใจตลอด

          ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงค่ำวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา สามีได้หยิบเงิน 200 บาท ซึ่งเป็นเงินก้อนสุดท้าย ให้ตนติดตัวไปทำบุญวันมาฆบูชา ตามที่ตนนัดหมายกับพ่อไว้ เหมือนกับสามีต้องการจะทำบุญเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะเสียชีวิต ซึ่งตนก็ไม่คิดว่าสามีจะด่วนตัดสินใจคิดสั้นฆ่าตัวตาย

          เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุน่าจะมาจากความเครียดเรื่องธุรกิจและค่าใช้จ่าย ประกอบกับแม่ที่อยู่ประเทศเยอรมนีป่วยหนัก จึงคิดสั้นฆ่าตัวตาย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะสอบปากคำญาติผู้เสียชีวิตอีกครั้ง รวมทั้งรอผลพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง หลังจากนี้จะมีการประสานทางสถานทูตเพื่อติดต่อญาติผู้เสียชีวิต มารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป



ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเยอรมันเครียดจัด-เหลือเงิน 200 ให้เมียไปทำบุญ ใช้ถุงคลุมหัวรัดคอตาย อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2558 เวลา 21:28:34 27,134 อ่าน
TOP