x close

คนร้ายปาระเบิดศาลอาญา เผยรับค่าจ้าง 2 หมื่น สั่งทางไลน์กลุ่ม นัดก่อเหตุใหญ่ 15 มี.ค. นี้


คนร้ายปาระเบิดศาลอาญา

             นายมหาหิน ขุนทอง 1 ใน 2 ผู้ก่อเหตุปาระเบิดหน้าศาลอาญา เผยรับค่าจ้าง 2 หมื่น มีไลน์กลุ่ม นัดก่อเหตุป่วนทั่วทุกภาค 15 มีนาคมนี้ ยันไม่เกี่ยวการเมือง

             เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. วันที่ 8 มีนาคม 2558 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายมหาหิน ขุนทอง 1 ใน 2 ผู้ก่อเหตุปาระเบิดหน้าศาลอาญา เมื่อคืนวันที่ 7 มีนาคม มาแถลงเหตุจูงใจในการก่อเหตุดังกล่าว โดยนายมหาหิน เผยว่า ตนไม่ได้อยากทำ แต่ถูกกดดันจากหลายฝ่ายว่าจะมาติดตามครอบครัว จึงได้ยอมลงมือเพราะไม่อยากให้ครอบครัวเดือดร้อน

             ทั้งนี้ เขาได้รู้จักกับคนชื่อ "เดียร์" ในไลน์ แต่ไม่เคยพบหน้ากัน ทราบเพียงว่าอีกฝ่ายอยู่ออสเตรเลีย และได้เข้ากลุ่มไลน์เพื่อสนทนากัน โดยเดียร์ระบุว่า หากประเทศไทยเกิดความรุนแรง ทางองค์การสหประชาชาติจะเข้ามาจัดการแทนรัฐบาล และได้มีการเตรียมจัดตั้งกลุ่มเสรีชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งมีสมาชิกทั้งในและต่างประเทศ เขาได้ไปก่อเหตุร่วมกับ นายยุทธนา เย็นภิญโญ รับระเบิดมาจาก "ใหญ่ พัทยา" ที่ย่านลำลูกกา ปทุมธานี ได้รับค่าจ้าง 2 หมื่นบาท โดยเขาเป็นผู้ขี่มอเตอร์ไซค์ ส่วนนายยุทธนาเป็นคนปาระเบิด

             พร้อมกันนี้ นายมหาหิน ได้ระบุด้วยว่า การก่อเหตุครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มการเมืองหรือสีเสื้อใด ๆ แต่เป็นการทำตามอุดมการณ์ของกลุ่มที่ติดต่อกันผ่านไลน์ ซึ่งในวันที่ 10 มีนาคมนี้ ทางแกนนำกลุ่มจะนัดประชุมวางแผนกันเพื่อนก่อเหตุป่วนทั่วทุกภาคในวันที่ 15 มีนาคม 


***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 03.13 น. วันที่ 9 มีนาคม 2558


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก จส.100
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนร้ายปาระเบิดศาลอาญา เผยรับค่าจ้าง 2 หมื่น สั่งทางไลน์กลุ่ม นัดก่อเหตุใหญ่ 15 มี.ค. นี้ อัปเดตล่าสุด 9 มีนาคม 2558 เวลา 03:13:47 37,403 อ่าน
TOP