x close

ก่อแก้ว ไม่เห็นด้วยกับมือปาระเบิดศาลอาญา บอก นปช. มีจุดยืน


ก่อแก้ว ไม่เห็นด้วยกับมือปาระเบิดศาลอาญา บอก นปช. มีจุดยืน

            ก่อแก้ว พิกุลทอง โพสต์เฟซบุ๊ก แสดงความไม่เห็นด้วยต่อการกระทำของ 2 ผู้ต้องหา มือปาระเบิดศาลอาญารัชดา วอนอย่าใช้แนวทางการต่อสู้ด้วยความรุนแรง

            วันนี้ (9 มีนาคม 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว Kokaew Pikultkong ก่อแก้ว พิกุลทอง ถึงกรณีผู้ต้องหา 2 ราย ลอบปาระเบิดเข้าไปในบริเวณศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2558 ที่ผ่านมาว่า ไม่เห็นด้วยกับการกระทำครั้งนี้ การปาระเบิดเข้าไปในศาลไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ ขออย่าใช้แนวทางต่อสู้ด้วยความรุนแรง โดยมีใจความทั้งหมดระบุว่า

            "ติดตามข่าวการปาระเบิดศาลอาญาที่ผู้ต้องหาน่าจะเป็นแนวร่วมเสื้อแดง ผมขอเรียนอย่างตรงไปตรงมาว่า ไม่เห็นด้วย ในการกระทำดังกล่าว เพราะ นปช. มีจุดยืนที่ยืนหยัดเสมอมาว่าเราจะต่อสู้ด้วยแนวทางสันติวิธีเท่านั้น ถึงแม้จะเห็นผลช้า แต่เป็นแนวทางที่ยอมรับกันในสากล และไม่สร้างความเสียหายให้กับสังคมไทย

            การปาระเบิดเข้าไปในศาล ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ใด ๆ ทั้งสิ้น นอกจากทำให้สังคมเกิดความไม่สบายใจ นักท่องเที่ยว/นักลงทุนหวาดกลัวแล้ว ข้าราชการศาลก็จะต่อต้านหรือถึงขั้นเกลียดชังเสื้อแดงเข้าไปอีก นอกจากนี้ ในเนื้อข่าว ผู้ต้องหายังอ้างว่า ในกลุ่มได้เตรียมจัดตั้งองค์กรภาคีภาคประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งมีแนวคิดที่จะให้มี 'การปกครองประเทศแบบสหพันธรัฐ' ซึ่งผมไม่เอาด้วยอย่างเด็ดขาด เพราะ นปช. มีนโยบายที่ชัดเจนว่า เราจะต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ที่เป็นรัฐเดี่ยวเท่านั้นครับ

            ดังนั้นก็ขอวิงวอนไปยังทุกท่านที่รักประชาธิปไตย ขออย่าใช้แนวทางต่อสู้ด้วยความรุนแรง เราควรจะช่วยกันให้ความรู้และข้อเท็จจริงต่อสังคม ว่าทำไมเราควรปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริง และที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้นกับสังคมไทย และทำไมเราจึงเชื่อว่าประเทศนี้มีความยุติธรรม 2 มาตรฐาน จะดีกว่าครับ"

ก่อแก้ว ไม่เห็นด้วยกับมือปาระเบิดศาลอาญา บอก นปช. มีจุดยืน

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Kokaew Pikulthong ก่อแก้ว พิกุลทอง




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ก่อแก้ว ไม่เห็นด้วยกับมือปาระเบิดศาลอาญา บอก นปช. มีจุดยืน อัปเดตล่าสุด 9 มีนาคม 2558 เวลา 15:19:37 7,135 อ่าน
TOP