x close

ผลสอบชี้ มือปาระเบิดศาลอาญา อาจเป็นแก๊งเดียวกับไปป์บอมหน้าพารากอน



ผลสอบชี้ มือปาระเบิดศาลอาญา อาจเป็นแก๊งเดียวกับไปป์บอมหน้าพารากอน

          ผบ.ตร. เผย ผลสอบมือปาระเบิดศาลอาญา อาจเป็นแก๊งเดียวกับคนวางระเบิดไปป์บอม หน้าพารากอน เร่งหาหลักฐานเพิ่มเติมเอาผิดคนบงการ พร้อมเฝ้าระวังจุดสำคัญหลังผู้ต้องหาเผยอาจก่อเหตุซ้ำ 100 จุด

          เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2558 พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีคนร้ายบุกปาระเบิดที่บริเวณหน้าศาลอาญา รัชดา เมื่อคืนวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา ว่า จากการสอบสวนคาดว่ากลุ่มผู้ต้องหาเป็นเครือข่ายเดียวกันกับกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุลอบวางระเบิดแสวงเครื่องบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสทางเดินเชื่อมห้างสรรพสินค้าพารากอน ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ส่วนรายละเอียดคำให้การของคนร้ายว่ามีบุคคลใดเกี่ยวข้องบ้างนั้นยังไม่สามารถเปิดเผยได้ในขณะนี้ เนื่องจากเกรงว่าจะเสียรูปคดีและทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเดินหน้าจับกุมขยายผลเพิ่มได้

          ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะมีการตรวจสอบพยานหลักฐานให้เกิดความชัดเจนมากที่สุด เพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่ถูกซัดทอด  ส่วนจะมีการเชิญตัวมาสอบปากคำหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของพนักงานสอบสวน ซึ่งหากการสืบสวนสอบสวนมีพยานหลักฐานเชื่อมโยงไม่ว่าจะเป็นบุคคลใด ก็จะดำเนินการไปตามขั้นตอนอย่างไม่มีการละเว้นอย่างเด็ดขาด

          ส่วนสาเหตุของการที่เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้อย่างทันควันนั้น เนื่องจากจุดที่ก่อเหตุเป็นจุดที่มีการเฝ้าระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากทางการข่าวระบุว่าอาจมีการก่อเหตุในช่วงเวลาดังกล่าว นอกจากนี้ปัจจุบันยังได้มีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบ เพื่อดูแลความปลอดภัยตามสถานที่สำคัญต่าง ๆ โดยเฉพาะ ห้างสรรพสินค้า/สถานีรถไฟ/ ศาล/สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. และหน่วยงานราชงานสำคัญอื่น ๆ หลังจากที่ 1 ในผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้วางแผนเตรียมก่อเหตุสร้างความรุนแรงอีกกว่า 100 จุด 

          อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมเกี่ยวกับเทคโนโลยี เพื่อตรวจสอบข้อความสนทนาในไลน์มือถือ หลังจากผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ามีบุคคลชื่อ เดียร์ (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) ซึ่งอาศัยอยู่ที่ประเทศออสเตเลีย ว่าบุคคลดังกล่าวเป็นใคร และเป็นผู้ว่าจ้างในการก่อเหตุครั้งนี้หรือไม่







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผลสอบชี้ มือปาระเบิดศาลอาญา อาจเป็นแก๊งเดียวกับไปป์บอมหน้าพารากอน อัปเดตล่าสุด 10 มีนาคม 2558 เวลา 10:06:31 5,894 อ่าน
TOP