x close

เผยเรื่องราวผู้หญิงสุดแกร่ง แม้ถูกสังคมตราหน้า ขี้เหร่ที่สุดในโลก


ลิซซี่ วีลาสเควซ

ลิซซี่ วีลาสเควซ

      ลิซซี่ วีลาสเควซ ผู้หญิงที่ได้รับสมญานาม ผู้หญิงที่ขี้เหร่ที่สุดในโลก แต่จิตใจเธอสวยมาก

      เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2558 สำนักข่าวบีบีซี เปิดเผยเรื่องราวของหนึ่งในผู้หญิงที่มีจิตใจแข็งแกร่งที่สุดในโลก ลิซซี่ วีลาสเควซ วัย 26 ปี จากรัฐเทกซัส ที่เธอได้รับฉายาว่าเป็นผู้หญิงที่น่าเกลียดที่สุดในโลก แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้นเธอกับยอมรับและทำใจกับความผิดปกติของตัวเอง จนสามารถใช้ชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุข 

      ลิซซี่ วีลาสเควซ (Lizzie Velasquez) เป็นผู้หญิงที่เกิดมาพร้อมกับความผิดปกติทางพันธุกรรมที่ทำให้ร่างกายของเธอสูญเสียไขมันจนมีเนื้อหนังติดกระดูก มีร่างกายแคระแกร็น กินเท่าไรก็ไม่อ้วนขึ้น พลังงานที่เธอได้รับในแต่ละวันไม่ได้ถูกเปลี่ยนเป็นไขมันหรือกล้ามเนื้อเลย และเธอมีน้ำหนักแค่ 27 กิโลกรัมเท่านั้น ทำให้คนรอบข้างที่เห็นเธอต่างพากันมองเธอด้วยแววตาสงสารบ้าง รังเกียจบ้าง นับเป็นเรื่องที่เธอไม่อยากเผชิญ แต่ก็ต้องเผชิญหน้ากับมันทุกวัน

ลิซซี่ วีลาสเควซ

      ลิซซี่กลายเป็นประเด็นโด่งดังเมื่ออายุ 17 ปี เมื่อมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอของเธอในยูทูบ และตั้งฉายาให้เธอว่า "ผู้หญิงที่ขี้เหร่ที่สุดในโลก" ลิซซี่กล่าวว่าตอนแรกเธอก็ไม่คิดว่าผู้หญิงในคลิปวิดีโอที่ใช้ชื่อเช่นนี้จะเป็นเธอ แต่เมื่อเธอได้รู้ มันก็ทำให้เธอเสียใจอย่างมาก เธอช็อกจริง ๆ และไม่ใช่แค่นั้น เมื่อเธอเลื่อนลงมาอ่านคอมเม้นท์ในยูทูบคลิปนั้น ยิ่งทำให้เธอรู้สึกแย่สุด ๆ

      "ครอบครัวเธอเก็บเธอไว้ทำไมน่ะ", "เอาเธอไปเผาไฟซะ", "น่าเกลียดสุด ๆ เลย",  "เธอควรฆ่าตัวตายซะนะ", "ถ้าเจอเธออย่ามองเธอนะ เดี๋ยวจะตาบอด" ประโยคเหล่านี้คือสิ่งที่เธอต้องเจอระหว่างอ่านคอมเม้นท์เหล่านั้น แต่แม้ว่ามันจะแย่ยังไง เธอกลับอ่านมันหมดทุกคอมเม้นท์

ลิซซี่ วีลาสเควซ

      แต่การได้เผชิญกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในทางลบ กลับทำให้จิตใจของเธอเข้มแข็งขึ้นเรื่อย ๆ จนวันหนึ่งชีวิตได้สอนเธอมากมาย ทำให้เธอกลายเป็นผู้หญิงที่ใจสวยที่สุดคนหนึ่ง และเธอก็เริ่มอุทิศตัวเป็นนักพูดเพื่อให้กำลังใจผู้คนมากมาย แนะนำเกี่ยวกับวิธีทำใจให้เป็นสุขเมื่อมีคนมาดูถูกดูแคลน เมื่อรู้สึกว่าตัวเองถูกเหยียบย่ำจนแย่ แถมยังมีหนังสือเป็นของตัวเองอีกด้วย

      อนึ่ง เรื่องราวของลิซซี่ วีลาสเควซ กลับมาเป็นประเด็นในสื่อต่างประเทศอีกครั้ง หลังจากมีรายการได้ถ่ายทำสารคดีบอกเล่าชีวิตของเธอ และออกอากาศเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

world_id:550683ec38217abc5d000000


ภาพจาก Film Festivals and Indie Films












เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยเรื่องราวผู้หญิงสุดแกร่ง แม้ถูกสังคมตราหน้า ขี้เหร่ที่สุดในโลก อัปเดตล่าสุด 16 มีนาคม 2558 เวลา 16:07:06 57,949 อ่าน
TOP