x close

โร่ร้องทุกข์ ครูโรงเรียนดังแอบตุ๋ยเด็ก ช่วงพาไปดูงานสิงคโปร์


 โร่ร้องทุกข์ ครูโรงเรียนดังแอบตุ๋ยเด็ก ช่วงพาไปดูงานสิงคโปร์


              ผู้ปกครองสุดทน ครูโรงเรียนดังใน กทม. อาศัยช่วงพานักเรียนไปดูงานที่สิงคโปร์ แอบตุ๋ยลูกชายพร้อมเพื่อนอีก 3 คน ล่าสุดโดนสั่งย้ายมาช่วยราชการ พร้อมสอบด่วน

              เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2558 ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่ง ได้เดินทางมาร้องเรียนกับคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) หลังพบว่าบุตรชายถูกครูล่วงละเมิดทางเพศ ขณะเดินทางไปดูงานที่ประเทศสิงคโปร์

              โดยผู้ปกครองรายดังกล่าวเล่าว่า เมื่อวันที่ 8-11 มีนาคมที่ผ่านมา ทางโรงเรียนได้พานักเรียนห้องเด็กพิเศษ จำนวน 46 คน เดินทางไปดูงานโครงการนักเรียนวิทยาศาสตร์สู่สากลที่ประเทศสิงคโปร์ โดยมีครู 3 คน เดินทางไปดูแลนักเรียนด้วย ประกอบด้วยครูผู้ชาย 2 คน และครูผู้หญิง 1 คน

              อย่างไรก็ตาม หลังจากกลับมาถึงเมืองไทย บุตรชายได้มาบอกว่าถูกครูผู้ชายที่มีลักษณะท่าทางคล้ายผู้หญิงล่วงละเมิดทางเพศ โดยนอกจากบุตรชายแล้วยังมีเพื่อนนักเรียนชายอีก 3 คน ถูกกระทำเช่นนี้ด้วย จึงได้เดินทางมาร้องเรียนเพื่อเอาผิดกับครูคนนี้

              ด้าน นายกมล รอดคล้าย เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวหลังได้รับรายงานว่า ได้ตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว โดยทราบว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2 กรุงเทพมหานคร (สพม.2 กทม.) ได้เรียกครูรายนี้มาประจำที่ สพม.2 กทม. แล้ว พร้อมตั้งคณะกรรมการสืบหาข้อเท็จจริง หากพบว่ามีมูลจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงต่อไป ทั้งนี้เรื่องนี้ พล.ร.อ. ณรงค์ พิพัฒนาศัย รมว.ศึกษาธิการ ทราบเรื่องแล้ว และมีคำสั่งให้ สพฐ.ดำเนินการให้ถึงที่สุด เพราะเป็นเรื่องเสื่อมเสีย และเป็นการกระทำต่อเด็ก ต้องดำเนินการทางวินัยขั้นเด็ดขาด

              ขณะที่ นายวิจิตร วิทยาวราพงศ์ รองผู้อำนวยการ สพม.2 กทม. กล่าวว่า ขณะนี้ครูรายดังกล่าวอยู่ระหว่างการลาพัก แต่ตนได้สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้แล้ว เพราะถือเป็นเรื่องใหญ่และเรื่องด่วน จึงทำหนังสือเรียกตัวครูคนนี้มาช่วยราชการในเขตพื้นที่ฯ ตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา เพื่อรอคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงต่อไป


ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

      



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โร่ร้องทุกข์ ครูโรงเรียนดังแอบตุ๋ยเด็ก ช่วงพาไปดูงานสิงคโปร์ อัปเดตล่าสุด 21 มีนาคม 2558 เวลา 09:25:48 28,021 อ่าน
TOP