x close

พบระเบิด - เครื่องอาวุธสงครามครบชุด ซุกป่าใกล้สถานที่จัด ครม.สัญจร




          พบระเบิด และเครื่องอาวุธสงครามจำนวนมาก ซุกเอาไว้ในป่าใกล้กับสถานที่จัด ครม. สัญจร ด้านเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบหาเหตุเชื่อมโยง

          เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2558  ศูนย์วิทยุ 191 รับแจ้งเหตุว่ามีระเบิด 2 กอง ถูกทิ้งเอาไว้ในพื้นที่ปลูกป่าโครงการปลูกต้นไม้รอบบ้านพ่อ ริมถนนเพชรเกษม ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งอยู่ใกล้กับโรงเรียนนายสิบทหารบก ที่ห่างจากสถานพักฟื้นกองทัพบกสวนสนประดิพัทธ์ เป็นระยะทาง 2 กิโลเมตร อันเป็นสถานที่จัดการประชุม ครม. สัญจร

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หัวหิน ได้ประสานกับหน่วยเก็บกู้ระเบิด หรือ EOD โดยในที่เกิดเหตุ พบวัตถุระเบิดที่บรรจุในกระสอบสีขาวและเขียวสำหรับทำบังเกอร์ทหารจำนวน 7 ถุงพร้อมข้อความ ร้อย 1 พัน  1 โดยเครื่องกระสุนสงครามและระเบิด มีดังนี้

          ระเบิดซีโฟร์
          ระเบิดทีเอ็นที
          ฝักแคระเบิด
          ระเบิดเพลิง
          แก๊สน้ำตา
          ระเบิดควัน
          พลุส่องสว่าง
          ชนวนจุดระเบิดไฟฟ้า
          ชนวนจุดระเบิดธรรมดา
          ตัวจุดชนวน M3 M4 M5
          กระสุน M16
          กระสุนอาก้า

          จากการตรวจสอบพบว่า ระเบิดนั้นอยู่ในสภาพดีพร้อมใช้งาน แต่ยังไม่มีการต่อวงจร เจ้าหน้าที่จึงเคลื่อนย้ายวัตถุระเบิดทั้งหมดออกมา เพื่อตรวจสอบข้อมูลและรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ซึ่งจะมีการสืบว่า วัตถุระเบิดที่พบเชื่อมโยงกับการประชุม ครม. สัญจรหรือไม่ โดยเบื้องต้นสันนิษฐานว่า อาจมีบุคคลที่กลัวความผิดในการครอบครองอาวุธสงคราม จึงเอามาซุกไว้ในป่าดังกล่าว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบระเบิด - เครื่องอาวุธสงครามครบชุด ซุกป่าใกล้สถานที่จัด ครม.สัญจร โพสต์เมื่อ 22 มีนาคม 2558 เวลา 23:29:05 7,840 อ่าน
TOP