x close

กระทรวงวัฒนธรรม จี้เอาผิดพริตตี้มอเตอร์โชว์ ชี้แต่งหวิวอนาจาร





           กระทรวงวัฒนธรรม จี้เอาผิดพริตตี้มอเตอร์โชว์ 2015 แต่งกายล่อแหลม ลักษณะบอดี้เพ้นท์ ชี้เป็นการอนาจาร

           เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2558 ที่ผ่านมา นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า จากการจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2015 นั้น ได้มีประชาชนร้องเรียนมาว่า ค่ายรถยนต์หลายค่ายมีการใช้พริตตี้ที่แต่งกายไม่เหมาะสมภายในงาน โดยเฉพาะค่ายรถยนต์ค่ายหนึ่ง มีการใช้พริตตี้ที่แต่งกายล่อแหลม ซึ่งใช้การเพ้นท์ลวดลายบนตัว และโชว์สรีระ ซึ่งในกรณีนี้ตนมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมอย่างมาก และเป็นภาพที่ล่อแหลมมากเกินไป อย่างไรก็ตามแม้ต่างประเทศจะมองว่าเป็นเรื่องธรรมดา แต่ตนคิดว่าการนำเสนอพริตตี้ในลักษณะบอดี้เพ้นท์นั้น ไม่เหมาะสมกับบริบท และวัฒนธรรมไทย


ภาพจาก Instagram pookpik_maxim

           นายวีระ ยังกล่าวอีกว่า ตนจะมอบหมายให้สำนักเฝ้าระวังทางวัฒนธรรมเร่งประสานไปยังค่ายรถ และผู้จัดงานเพื่อขอความร่วมมือในการดูแลการแต่กายของพริตตี้ ซึ่งตนพยายามเข้าใจว่าค่ายรถต้องการใช้นางแบบ หรือพริตตี้เพื่อสร้างจุดขาย แต่ทางกระทรวงวัฒนธรรมก็ได้รับเรื่องร้องเรียนทุกปีถึงการแต่งกายของพริตตี้ และเมื่อทางกระทรวงฯ ไม่เข้าไปดูแลก็มีภาพที่ไม่เหมาะสมออกมาอีก ดังนั้นจึงต้องมีการควบคุมดูแล

           ทางด้าน นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ผู้อำนวยการสำนักเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม เปิดเผยว่า จากกรณีดังกล่าวเป็นการกระทำที่ลามกอนาจาร ซึ่งมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 388 ผู้ใดกระทำการอันควรขายหน้าต่อธารกำนัลโดยเปลือย หรือเปิดเผยร่างกาย หรือกระทำการลามกอย่างอื่น ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท ตนจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สายด่วนวัฒนธรรม 1765 ประสานงานไปยัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ตรวจสอบกรณีดังกล่าว ทั้งนี้ตนมองว่าประเทศไทยยังไม่ได้เปิดกว้างถึงขนาดให้มีการนำเสนอการแต่งกายในรูปแบบดังกล่าว อีกทั้งในการเผยแพร่ภาพของพริตตี้ที่แต่งกายล่อแหลมนั้นยังถือเป็นการผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์อีกด้วย ดังนั้นจึงขอความร่วมมือประชาชนไม่ให้มีการนำภาพดังกล่าวมาเผยแพร่











ภาพจาก Instagram ployly_yada


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระทรวงวัฒนธรรม จี้เอาผิดพริตตี้มอเตอร์โชว์ ชี้แต่งหวิวอนาจาร อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2558 เวลา 18:15:50 247,074 อ่าน
TOP