x close

เปิดโรงหนังส่วนตัวง่ายๆ ด้วย App PrimeTime ผ่าน Apple TV , HDMI


          ยุคนี้ใครๆ ต่างก็หยิบใช้สมาร์ทโฟนกันถ้วนหน้า พูดง่ายๆ คือเป็นปัจจัยสำคัญของใครหลายๆคน เพราะช่วยในเรื่องความสะดวกสบาย ไม่ว่าจะติดต่อสื่อสาร รวมถึงทำกิจกรรมอย่างอื่น เช่นให้ความบันเทิง ดูหนังฟังเพลง ทั้งหมดผ่านแค่มือถือของเราแค่เครื่องเดียว

          สำหรับใครที่ชื่นชอบการดูหนังผ่านโทรศัพท์สมาร์ทโฟนละก็  ขอแนะนำ Application ดูหนังคุณภาพระดับ HD กันหน่อย นั่นก็คือ PrimeTime บอกเลยว่าแทบทุกเรื่องไม่ต้องห่วงเรื่องภาพและเสียงนี้เลยว่าจะแตกเลย ถือว่าพรีเมี่ยมตัวจริง

          ส่วนถ้าใครอยากดูหนังบน Primetime ก็มีโปรโมชั่นให้เลือกหลากหลายราคากันเลย

App PrimeTime

App PrimeTime

          แต่ถ้าหากใครที่ซื้อโปรฯ เริ่มต้นนั้น ก็สามารถซื้อตั๋วดูหนังพรีเมียร์ได้เช่นเดียวกัน แถมราคาเริ่มต้นเรื่องละ 50 บาทเองนะ

          ส่วนวันนี้ ขอแนะนำประสบการณ์ดูหนังออนไลน์ด้วยทริคเล็กๆ ที่ทำให้วันพักผ่อนกลายเป็นวันสนุกที่สุดเลยหล่ะ เริ่มต้นอุปกรณ์ด้วย  Apple TV , iPad(หรือ iPhone ), และ TV ที่มี Port HDMI


App PrimeTime

          โดยวิธีการเชื่อมต่อ Apple TV กับ ตัว TV และเพียงเชื่อมสัญญาณ Apple TV กับ Wifi จากนั้นเชื่อมต่ออุปกรณ์ iPad และ iPhone ผ่าน Wifi ซึ่งต้อง Connect ผ่าน Router ตัวเดียวกันก็เป็นการสิ้นสุด และภาพที่เล่นจาก iPad จะขึ้นจออัตโนมัติทันที

          ซึ่งอุปกรณ์ตระกูล IOS ทั้งหลาย เมื่อเชื่อมต่อกับ Apple TV ก็สามารถเล่น App ผ่าน Function Airplay ได้เลย หรือถ้าอยากจะเล่นผ่าน Mode Mirror ก็ได้ แต่ไม่ค่อยแนะนำสักเท่าไหร่

App PrimeTime

         เพราะส่วนตัวแนะนำว่าให้ใช้เป็นโหมด Airplay จะดีกว่าโหมด Mirror มาก เพราะฟังค์ชั่น Airplay ถือเป็นจุดเด่นของ App ที่ช่วยให้ดูหนังผ่านจอทีวีได้ชัดมากกว่าปกติ แถมเสียงยังดังกระหึ่มสะใจมากทีเดียว นอกจากนั้นยังช่วยเซฟแบตฯ มือถืออีกด้วย

App PrimeTime

          จากนั้นเข้าสู่ App ดูหนัง ซึ่งใน App นี้ มีหนังให้เลือกเยอะมากครับ แต่สิ่งที่ชอบมากๆ ของ App นี้ คือมีหนังใหม่ให้ดูเยอะมาก แถมคุณภาพชัดมากๆ เลยครับ ที่สำคัญยังถูกลิขสิทธิ์อีกด้วย อันนี้ขอสนับสนุน

App PrimeTime

          จากนั้นเข้าสู่ App ดูหนัง ซึ่งใน App นี้ มีหนังให้เลือกเยอะมากครับ แต่สิ่งที่ชอบมากๆ ของ App นี้ คือมีหนังใหม่ให้ดูเยอะมาก แถมคุณภาพชัดมากๆ เลยครับ ที่สำคัญยังถูกลิขสิทธิ์อีกด้วย อันนี้ขอสนับสนุน

App PrimeTime

          ในขณะที่กำลังดูหนัง หากใครอยากเปลี่ยนหน้าไปเช็ค Facebook หรือ Line ก็ทำได้ง่ายๆ แค่กดออกปกติ โดยไม่ต้องห่วงว่าหนังจะหยุดเล่นไปเลย เพราะในระหว่างนี้จอทีวีของเราก็ยังสตรีมหนังอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นจุดเด่นของ App และ Airplay จริงๆ ใช้งานสะดวกมากๆ

App PrimeTime

          มาถึงอุปกรณ์ตัวที่สองก็คือ อุปกรณ์ Lightning Digital AV Adapter เป็นอุปกรณ์ที่สามารถเชื่อมต่อ TV เข้ากับ iPhone, iPad ได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องติดตั้งอะไรให้ยุ่งยาก เพียงแค่เสียบสายเข้ากับ Port HDMI และเชื่อมกับมือถือ ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้สามารถหาซื้อได้ง่ายๆ ตามร้าน iStudio ราคา 1,890 บาท ถือว่าราคาค่อนข้างสูงเลยทีเดียว  แต่ฟังค์ชั่นในการใช้งานถือว่าดีเลยทีเดียว เพราะสามารถแชร์คอนเท้นต์ได้เหมือนกัน

App PrimeTime

อุปกรณ์ง่ายๆ มีแค่นี้ง่ายๆ สำหรับใครที่รักการดูหนังและท่องเที่ยว พกแค่นี้เอาอยู่จริงๆ

App PrimeTime

App PrimeTime

พอเชื่อมสายเข้ากับ Ipad , Iphone มันก็จะเชื่อมสู่จออัตโนมัติทันที ทำให้ดูได้ง่ายขึ้น

App PrimeTime

เริ่มกดเล่น นับเวลาไม่ถึง 5 วินาที หนังก็มาเต็มจอเลยทีเดียว

App PrimeTime

ส่วนขั้นตอนนี้ ก็ให้คุณกดเลือกเปิด Subtitle เอาไว้

App PrimeTime

App PrimeTime

App PrimeTime

App PrimeTime

          สรุปสั้นๆ จากการใช้ Apple TV , สาย HDMI Lightning  กับ Application Primetime ถือว่าหนังที่ออกมาสู่จอ คุณภาพดีมากๆ  ด้วยภาพระดับ HD และเสียงดังชัดกระหึ่มสะใจ ถือว่า App ตอบโจทย์คนรักหนังได้ดีทีเดียว

          นอกจาก Apple TVและสาย HDMI Lightning  จะเปิดโรงหนังส่วนตัวให้สะดวกสบายแล้ว สำหรับผู้ที่ใช้แอนดรอยด์ก็สามารถดูหนังส่วนตัวแบบนี้ได้เช่นกัน  โดยเปิดใช้อุปกรณ์ Chromecast เพื่อต่อกับช่อง HDMI  บนทีวี ซึ่งการใช้งานของ Chromecast จะค่อนข้างคล้ายกับ Apple TV เพราะถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่ใช้แชร์คอนเท้นต์ (Streaming & Mirror) ได้อีกด้วย นอกจากนั้นอุปกรณ์ Chromecast สามารถใช้ได้ทั้ง Android และ iOS ซึ่งสะดวกต่อผู้ใช้ทั้งสองอุปกรณ์ (มีข่าวดีมาว่า PrimeTime จะใช้ Chromecast ในระบบ iOS ได้ในเร็วๆนี้)

          โดยภาพที่ฉายออกเป็นระดับ HD ทั้งภาพและเสียง รวมถึงตัว App ที่ใช้ พื้นที่ในการใช้งานน้อยมาก เพราะเราไม่ต้องดาวน์โหลดหนังให้เสียเวลา อีกทั้งไม่เปลืองเนื้อที่หน่วยความจำอีกด้วย ซึ่งวิธีนี้ทำให้สามารถเนรมิตโรงหนังมาอยู่ในบ้านได้ง่ายๆ เลยครับ

          จากการทดลองใช้งาน App Primetime ร่วมกับ Apple TV ถือว่าเป็นบริการดูหนังออนไลน์ที่น่าประทับใจเลยทีเดียว ถือว่าสะดวกมากๆ เพราะมีหนังดีๆ ให้ดูเพียบแถมยังถูกลิขสิทธิ์อีกด้วย สำหรับใครที่ชอบดูหนังออนไลน์แนะนำว่าห้ามพลาดเหมาะที่จะเป็น App ดูหนังส่วนตัวที่จะสร้างความบันเทิงให้ง่ายๆ อีกด้วย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดโรงหนังส่วนตัวง่ายๆ ด้วย App PrimeTime ผ่าน Apple TV , HDMI อัปเดตล่าสุด 1 เมษายน 2558 เวลา 15:40:39 15,233 อ่าน
TOP