x close

กล่องดำ 4U9525 เผยนักบินออกจากห้องก่อนตก-กลับเข้าห้องไม่ได้

เครื่องบินเยอรมันตกเขาแอลป์ พบกล่องดำแล้ว ดับ 150


                กล่องดำ 4U9525 เผย ก่อนเครื่องบินตกนักบินคนหนึ่งเดินออกจากห้องแต่กลับเข้าห้องไม่ได้-ไม่มีเสียงตอบรับจากนักบินอีกคนที่อยู่ข้างใน

                เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2558 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ รายงานว่า ทีมสืบสวนสาเหตุการตกของเครื่องบินเยอรมันวิงส์ 4U9525 เผยข้อมูลจากกล่องดำส่วนบันทึกเสียงห้องนักบิน พบว่าก่อนเครื่องบินตกไม่นานมีนักบินคนหนึ่งออกไปจากห้อง แต่เขาไม่สามารถกลับเข้าห้องได้ แม้เคาะประตูห้องแรงแค่ไหน แต่นักบินอีกคนที่อยู่ในห้องก็ไม่มีการตอบสนอง

                รายงานระบุว่า หลังจากที่ทีมสืบสวนกำลังเร่งหาคำตอบว่าเครื่องบินเยอรมันวิงส์ 4U9525 ตกเพราะสาเหตุใด ทั้งที่ท้องฟ้าสดใส ไม่มีอุปสรรคใดแม้แต่น้อยนั้น ล่าสุด เมื่อได้นำกล่องดำส่วนบันทึกเสียงห้องนักบินมาเปิดฟังก็ได้พบสิ่งผิดปกติ เมื่อพบว่าก่อนหน้าที่เครื่องบินจะตกไม่นาน นักบินคนหนึ่งได้ออกไปจากห้องนักบิน แต่เมื่อเขาจะกลับเข้ามาในห้องอีกครั้ง กลับไม่สามารถเปิดประตูได้ เขาเคาะประตูโดยเริ่มจากเคาะเบา ๆ ก่อน แต่เมื่อไม่มีเสียงตอบรับใด ๆ จากภายในห้องนักบินซึ่งมีนักบินอีกคนนั่งอยู่ เขาจึงเริ่มทุบประตูดังขึ้นคล้ายกับจะพยายามพังประตูเข้ามา แต่ถึงอย่างนั้น ภายในห้องนักบินกลับไร้ซึ่งเสียงตอบรับหรือการตอบสนองใด ๆ


เครื่องบินเยอรมันตกเขาแอลป์ พบกล่องดำแล้ว ดับ 150


                ข้อมูลที่ได้จากกล่องดำดังกล่าวทำให้ทีมสืบสวนมีคำถามตามมาอีกมากมาย นักบินคนนั้นเดินออกจากห้องไปด้วยเหตุผลใด และเมื่อเขาจะกลับเข้ามา ทำไมนักบินที่อยู่ภายในห้องถึงนิ่งเงียบ ไม่มีการตอบสนอง ความเงียบทำให้ทีมสืบสวนไม่อาจคาดเดาสิ่งที่เกิดขึ้นภายในห้องนักบินได้เลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือในช่วงที่เครื่องบินลดระดับจาก 38,000 ฟุต ลงมาเรื่อย ๆ นานกว่า 10 นาที เป็นเรื่องผิดปกติมากที่ไม่มีการแจ้งเหตุฉุกเฉินใด ๆ และไม่มีวี่แววว่าจะแจ้งเหตุเลยด้วย

                อย่างไรก็ตามตอนนี้สิ่งที่ทีมสืบสวนรู้แน่ ๆ แล้วก็คือในช่วงก่อนเครื่องบินจะตก มีนักบินควบคุมเครื่องบินอยู่เพียงคนเดียว ขณะเดียวกันก็ได้ยินเสียงพูดของคนบนเครื่องด้วย แต่ยังฟังไม่ได้ศัพท์นัก จึงต้องมีการวิเคราะห์กันอย่างละเอียดต่อไป


  เกาะติด ข่าวเครื่องบินเยอรมันวิงส์ตก แบบอัพเดททั้งหมด


ภาพจาก DENIS BOIS / GRIPMEDIA/AFPTV / AFP


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กล่องดำ 4U9525 เผยนักบินออกจากห้องก่อนตก-กลับเข้าห้องไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2558 เวลา 10:31:01 126,038 อ่าน
TOP